Theo insideevs

Pin xe điện BMW Gen 6 sẽ cung cấp phạm vi hoạt động nhiều hơn 30%, chi phí thấp hơn 50%

(News.oto-hui.com) – Công nghệ pin xe điện BMW Gen 6 mới này sẽ ra mắt trên các mẫu Neue Klasse của hãng, mẫu xe đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2025.

Với việc ra mắt nền tảng Neue Klasse và hàng loạt mẫu xe điện, BMW cũng đã giới thiệu công nghệ pin Gen 6, mang lại những cải tiến đáng kể trong mọi lĩnh vực quan trọng. Bên cạnh đó, nhà sản xuất này còn cho biết thêm pin Gen 6 có phạm vi hoạt động được cải thiện 30%, giảm 50% chi phí sản xuất và giảm 60% lượng khí thải carbon, đồng thời pin được tích hợp như một phần cấu trúc của xe.

Simon Erhard, một trong những kỹ sư hàng đầu phát triển công nghệ pin Gen 6 tại Tập đoàn BMW , người cho biết: “Mật độ năng lượng của pin thế hệ thứ 6 sẽ cao hơn nhiều so với trước đây. Bạn có thể đặt nhiều tế bào hơn vào bộ pin. Với pin Gen 6, chúng tôi đang tích hợp thẳng các tế bào pin hình trụ vào phương tiện.”

Từ trái sang phải là Pin Tesla 4680, Pin BMW 4696 (95mm), 46120 (120mm).
Từ trái sang phải là Pin Tesla 4680 (80mm), Pin BMW 4696 (95mm), 46120 (120mm).

Được biết, pin xe điện BMW gen 6 có đường kính 46 mm và hai chiều cao khác nhau là 95 và 120 mm, mỗi viên pin ứng với 2 chiều cao có khối lượng lần lượt là 0,42kg và 0,53kg. Pin 95mm sẽ phù hợp với dòng sedan và Crossover. Ngược lại, pin có chiều cao 120mm phù hợp với SUV. Hệ thống lưu trữ đảm nhận vai trò hỗ trợ trong cấu trúc thân xe và tùy thuộc vào kiểu máy, có thể được tích hợp một cách linh hoạt và tiết kiệm không gian trong không gian lắp đặt.

Theo BMW, hãng đã tinh chỉnh cơ bản định dạng tế bào, hóa chất tế bào và gói, so với pin lăng trụ thế hệ thứ 5:

  • Mật độ năng lượng thể tích cao hơn 20% (không có thông tin về mật độ năng lượng trọng lượng của pin thế hệ thứ 6).
  • Phạm vi lái xe cao hơn tới 30% (WLTP), > 800 km (500 dặm).
  • Tốc độ sạc được cải thiện tới 30% (từ 10% đến 80% SOC với 20 phút sạc).
  • Chi phí sản xuất thấp hơn tới 50% ở cấp độ gói.
  • Giảm tới 60% lượng khí thải CO2 từ sản xuất tế bào (thông qua năng lượng xanh và vật liệu thứ cấp).
  • Điện áp của hệ thống pin mới sẽ vào khoảng 800 V. Sạc nhanh DC dự kiến ​​sẽ nhanh hơn nhiều với dòng điện lên tới 500 A. Điều đó có nghĩa là có thể đạt công suất tối đa khoảng 350 kW.

Anh Erhard cũng cho biết mặc dù BMW sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ pin lithium ion trong tương lai gần, nhưng nhà sản xuất ô tô này đã xem xét các giải pháp thay thế, bao gồm cả pin thể rắn. Anh tiết lộ rằng “từ quan điểm mật độ năng lượng, chúng ta đang đối mặt với giới hạn của hóa học đó là các tế bào của pin lithium-ion”.

BMW gần đây đã công bố cam kết đầu tư hơn 2 tỷ euro và xây dựng một phần mở rộng cho nhà máy Debrecen, Hungary, nơi họ muốn sản xuất bộ pin cho xe điện Neue Klasse sắp ra mắt. Nhà sản xuất gọi đây là iFactory và quảng cáo đây là cơ sở tiên tiến nhất ở bất kỳ đâu trên thế giới; nó sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2025 và tạo ra 500 việc làm mới.

Nhà máy sẽ có diện tích trên 140.000 m², và kế hoạch là sản xuất pin sẽ đi vào hoạt động cùng lúc với sản xuất xe. Mẫu xe điện Neue Klasse sẽ bắt đầu ra mắt tại nhà máy Debrecen vào cuối năm 2025, nhưng BMW cũng sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe mới này tại nhà máy ở Munich bắt đầu từ năm 2026.

Các tế bào pin trên thực tế sẽ không được sản xuất tại Đức mà sẽ được lấy từ Tập đoàn cung cấp năng lượng ô tô Envision (AESC) thuộc sở hữu của Nissan, đặt tại Hoa Kỳ, ở Nam Carolina. Nó sẽ có thể cung cấp đủ pin cho 300.000 EV mỗi năm.

Các mẫu SUV và crossover cũng sẽ không được lắp ráp ở châu Âu – chúng sẽ đến từ cơ sở sản xuất Spartanburg của BMW, nơi hãng có kế hoạch sản xuất 6 mẫu xe khác nhau vào năm 2030 sau khi đã đầu tư 1,7 tỷ USD theo kế hoạch. Trong số này, 700 triệu đô la sẽ được dùng để tạo ra một cơ sở sản xuất pin tại địa phương.


*Thông tin thêm:

Tập đoàn BMW dự định có tổng cộng sáu nhà máy sản xuất pin hình trụ trên toàn cầu, mỗi nhà máy có tổng công suất lên tới 20 GWh hàng năm. 

Sẽ có hai nhà máy gigafactory ở mỗi trong số ba thị trường chính: Châu Âu, Trung Quốc và khu vực thương mại tự do Bắc Mỹ.

  • CATL với 2 nhà máy pin gigafactory: một ở châu Âu, một ở Trung Quốc
  • EVE Energy với 2 nhà pin gigafactory: một ở châu Âu, một ở Trung Quốc
  • Đối tác/đối tác khác: 2 gigafactory tại khu thương mại tự do Bắc Mỹ
  • Tổng cộng: Sáu gigafactory chuyên sản xuất pin xe điện cho BMW

Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác