Autopro

Bất ngờ nhận giấy đòi nợ mua ô tô bằng thẻ tín dụng, bà lão không biết mình mua Audi Q7 từ lúc nào

(News.oto-hui.com) – Một cụ bà bất ngờ khi biết mình đã đứng tên mua một chiếc ô tô sang Audi Q7 mà không hề hay biết.

Một người phụ nữ tên Jade Marie Sweeney, 32 tuổi, người Mỹ, phải ra hầu tòa vì những tội danh liên quan đến lạm dụng danh tính của người khác.

Cụ bà bất ngờ vì khoản nợ thẻ tín dụng. Ảnh minh họa

Theo tài liệu của tòa án, tháng 10-2021, một phụ nữ sống trong viện dưỡng lão ở Rochester, New York, được nhận một bản sao kê thẻ tín dụng. Đáng chú ý, bà chưa từng mở tài khoản đó.

Người phụ nữ này tin rằng Sweeney đã giả danh bà để mở thẻ tín dụng. Bởi Sweeney đã hỏi bà về vấn đề thẻ ngân hàng.

Bảng sao kê cho thấy, từ ngày 18/9 đến 4/10/2021, thẻ tín dụng này đã hai lần quét giao dịch, một lần trị giá 2.465 USD (61 triệu đồng) và một lần mua ô tô.

Sau lần quét thứ hai, chiếc ô tô Audi Q7 trị giá 35.698 USD (883 triệu đồng), đã được đăng ký dưới tên người phụ nữ này. Tuy nhiên, bà không sở hữu chiếc Audi Q7 nào cả, cũng chưa từng mua cho ai, và càng không quét thẻ tín dụng.

Chiếc ô tô Audi Q7 trong vụ lạm dụng danh tính. Ảnh minh họa
Chiếc ô tô Audi Q7 trong vụ lạm dụng danh tính. Ảnh minh họa

Điểm đáng ngờ không dừng lại ở đó. Dù người đi vay tiền thẻ tín dụng được ghi tên nạn nhân, nhưng địa chỉ email bên vay không phải của bà, mà là “jadesweeney”.

Khi cảnh sát lấy lời khai, đại lý Northwest Rochester cho biết đúng là có người tên Sweeney đến đại lý và nói rằng muốn giúp mẹ mua xe ô tô. Tuy nhiên, họ không thể khẳng định nạn nhân có ký vào giấy tờ vay tiền thẻ tín dụng để mua xe trước mặt nhân viên bán hàng hay không.

Cuối năm 2023, tòa án đã triệu tập song Sweeney không trình diện. Hồ sơ cho thấy Sweeney từng bị kết án tội trộm cắp vào năm 2019, bị quản chế 2 năm. Sau đó, người này còn tái phạm, khi quét thẻ tín dụng bất thành, cô ta đã trộm luôn món đồ của cửa hàng.

Về vụ mua xe ô tô bằng thẻ tín dụng trên, Sweeney đang bị cáo buộc các tội danh liên quan đến việc sử dụng danh tính của người khác cho các giao dịch tài chính.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác