Theo Baogiaothong

Squad Solar City Car: Xe điện dùng năng lượng mặt trời, không cần bằng lái ô tô

(News.oto-hui.com) – Squad Solar City Car là chiếc xe điện cỡ nhỏ được sản xuất bởi công ty Squad Mobility có trụ sở tại Hà Lan. Xe có thể sạc thêm điện bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, và đặc biệt người dùng không cần có bằng lái ô tô mới có thể được lái xe.

Squad Solar City Car là dòng xe năng lượng mặt trời của công ty Squad được coi là một loại xe điện hạng nhẹ ở Liên minh Châu Âu. Điều này đồng nghĩa người lái chỉ cần có giấy phép lái xe máy tay ga đã có thể điều khiển hợp pháp.

Chiếc xe có thiết kế nhỏ gọn, có thể sạc được điện từ tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc.
Chiếc xe có thiết kế nhỏ gọn, có thể sạc được điện từ tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc.

Dù mang hình dáng một chiếc ô tô song kích thước Squad Solar City Car rất nhỏ gọn. Xe có kích thước dài 2 mét, rộng 1,2 mét, và cao 1,6 mét. Dung tích chứa đồ của xe cũng tương đối lớn khoảng 68 lít. Nhưng khi gập ghế xuống, thể tích lên tới 243 lít. Thậm chí, cửa xe còn có thể tháo ra để khách hàng tận hưởng không khí tự nhiên. Điều hòa không khí là tùy chọn bổ sung.

Về mặt hiệu suất vận hành, Solar City Car trang bị 2 mô tơ điện 2 kW (2,7 mã lực) đặt trong bánh sau và 4 bộ pin 1,6 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 100 km trong một lần sạc. Tốc độ tối đa có thể đạt là 45 km/h.

Đáng chú ý, nhờ vào các tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc, xe có thể tăng thêm 20 km phạm vi hoạt động mỗi ngày vào mùa hè. Bên cạnh đó, xe cũng đi kèm với tính năng phanh tái tạo và sạc điện 220V. Các bộ pin đều có thể dễ dàng thay thế và di động.

Solar City Car của Squad Mobility hiện có sẵn để đặt hàng trước, có giá từ 6.250 Euro (khoảng 150 triệu đồng) và lên tới 9.300 Euro (224 triệu đồng).


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác