‘Nẹt pô’ ngay cả khi không ngồi trên xe với công nghệ mới của Ford

(News.oto-hui.com) – Những chiếc xe có thể đề nổ từ xa dường như không còn quá xa lạ với chúng ta nữa. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đề nổ từ xa, hãng Ford đang phát triển một công nghệ giúp bạn có thể rồ ga hay còn gọi là ”nẹt pô” ngay từ xa.

Âm thanh từ ống xả là một thứ không thể thiếu của những tín đồ đam mê xe.
Âm thanh từ ống xả là một thứ không thể thiếu của những tín đồ đam mê xe.

Trong suốt nhiều thập kỉ qua, hầu như không có bộ phận nào của chiếc xe ô tô không được cải tiến. Trong đó, công nghệ giúp chiếc xe ngày càng có thể hiện đại hơn, tiện ích hơn luôn là điều mà các nhà sáng chế đặt lên hàng đầu. Có lẽ công nghệ đề nổ xe từ xa, làm nóng máy trước khi bắt đầu một cuộc hành trình hay thậm chí chỉ để điều hòa có thể hoạt động một lúc trước khi chúng ta lên xe, đã không còn quá xa lạ. Nhưng mới đây Ford đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về công nghệ “nẹt pô” từ xa.

Ống xả xe ô tô

Ford có thể nảy ra ý tưởng này cũng là điều khá dễ hiểu. Bởi Ford đã quá thân thuộc với người tiêu dùng trong những mẫu xe thể thao hầm hố, xe hiệu năng cao hay thậm chí là những chiếc bán tải như Ford Raptor. Những người đam mê xe sẽ có xu hướng thích âm thanh từ ống xả của động cơ. Đây cũng là một công nghệ giúp họ có thể phô diễn âm thanh chiếc xe của họ ngay từ xa.

Ford Mustang

Bạn nghĩ công nghệ nẹt pô từ xa chỉ có tác dụng như vậy sao?

Ngoài ra, công nghệ rồ ga từ xa này của Ford cho phép người dùng lập trình sẵn một lệnh gồm nhiều nốt nhạc. Lệnh này được tiếp nhận bởi thiết bị đầu vào được cài đặt sẵn trên xe, và động cơ nhận về các thông tin đã được chuyển hóa và thực hiện rồ ga theo giai điệu của các nốt nhạc nói trên.

Chưa dừng lại ở đó, đèn trước và đèn sau của xe cũng có thể nhấp nháy theo ”điệu rồ ga” của động cơ. Điều này làm chúng ta liên tưởng đến chế độ ”ăn mừng” của Tesla. Sự kết hợp giữa đèn nhấp nháy và âm thanh của ống xả sẽ là một màn phô diễn hoành tráng.

Ford cho biết rằng công nghệ này có thể được trang bị trên tất cả các xe động cơ đốt trong, xe hybrid thậm chí là cả xe điện. Xe hybrid vẫn có động cơ đốt trong, do đó nó vẫn có thể ”trình diễn”.

Tuy nhiên đối với xe điện, người dùng sẽ có ba sự lựa chọn: âm thanh động cơ đốt trong, âm thanh tua bin hoặc âm thanh của tụ điện từ thông. Âm thanh được lựa chọn sẽ truyền qua các thiết bị đầu ra có trên xe (loa hoặc loa siêu trầm) và phát ra bên ngoài.

Xe điện trong tương lai vẫn có thể ”nẹt pô”

Những luồn ý kiến trái chiều về công nghệ nẹt pô nghe có vẻ điên rồ là một điều không thể tránh khỏi. Nhiều người cho rằng nó là sự ồn ào, góp phần làm ô nhiễm tiếng ồn. Tuy nhiên, dưới góc độ của một người đam mê xe hiệu năng cao công nghệ này mang đến một sự “giải trí” đỉnh cao.

Đặc biệt, công nghệ trên cũng có thể được ứng dụng cho hoạt động trình diễn tại các triển lãm xe hơi. Và cũng chưa chắc rằng công nghệ này sẽ được cấp phép sử dụng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác