5 điều bạn không nên làm khi lái xe số tự động

(News.oto-hui.com) – Xe được trang bị hộp số tự động sẽ cho bạn một cảm giác lái vô cùng thoải mái và mượt mà nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây.

1. Cài số P khi xe đã dừng hẳn.

Khi lái xe số tự động, luôn luôn nhớ rằng bạn nên kéo cần số về vị trí P (Park) khi xe của bạn đã dừng hẳn. Lý do cho điều này là, nếu bạn cài số P trong khi xe vẫn đang chuyển động thì chốt khóa có thể bị hư hỏng. Chốt khóa là một chi tiết an toàn trong hộp số tự động. Nó chủ yếu ngăn không cho bánh răng cuối cùng trên trục thứ cấp quay, giúp ngăn chặn các di chuyển về phía trước hoặc phía sau khi xe đã dừng hẳn.

Hơn nữa, bạn không nên cài số P khi xe đang dừng đèn đỏ. Bởi vì nếu đèn chuyển sang màu xanh, thì bạn sẽ mất thời gian khi chuyển số khi phải di chuyển cần số từ vị trí P qua R, N rồi mới tới D. Đôi khi bạn lại vào nhầm số lùi nếu không cẩn thận.

5 điều bạn không nên làm khi lái xe số tự động

2. Cài số N khi xe dừng đèn đỏ.

Cũng giống như các xe sử dụng số sàn thì khi dừng đèn đỏ bạn cũng nên cài số N để tránh lãng phí công suất của động cơ. Nếu khi dừng đèn đỏ mà bạn vẫn để số D thì chiếc xe sẽ cần nhiều công suất hơn khi xe ở số N, điều này gây tiêu hao nhiên liệu hơn.

3. Không chuyển số đột ngột khi xe đang di chuyển.

Nếu bạn không muốn tự mình phá hỏng các chi tiết trong hộp số thì tốt nhất bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc dừng hẳn rồi mới cài số lùi R. Không nên chuyển số D sang R khi đang di chuyển với tốc độ cao vì có thể khiến các bánh răng trong hộp số bị phá vỡ.

4. Dừng ngay việc đột ngột tăng tốc.

Việc này có thể hình dung giống những chiếc xe đua khi bạn nẹt pô ở tay số N rồi đột ngột vào số D để chiếc xe vọt đi ngay từ những giây đầu tiên. Điều này có thể khiến mọi người xung quanh phấn khích và thích thú nhưng nó không tốt cho hộp số tự động.

Lái xe số tự động có thể dễ dàng nhưng bạn cũng cần chú ý một vài điều mà bài viết đã đề cập. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp các bạn lái xe tốt và hiệu quả hơn.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác