Tiến Dũng

Tìm hiểu về các ký hiệu trên cần số xe tự động

(News.oto-hui.com) – Việc tìm hiểu về các ký hiệu trên cần số xe tự động là quan trọng cho người lái xe để vận hành tối ưu xế hộp. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về các ký hiệu này!

Tìm hiểu về các ký hiệu trên cần số xe tự động
Tìm hiểu về các ký hiệu trên cần số xe tự động

Khác với số sàn, ô tô số tự động có các ký hiệu trên cần số khó hiểu hơn, thông thường có các ký hiệu cơ bản như P, R, N, D được sắp xếp thẳng hàng , rích rắc hay đường gấp khúc.Ngoài ra còn có một số ký hiệu khác như M,S,L,OD,…

Ý nghĩa của các ký hiệu trên cần số:
  • P(Parking): số đỗ, được sử dụng khi đỗ xe và thường được kết hợp với phanh tay để tăng độ an toàn cho xe, tránh hư hại hộp số khi có ngoại lực tác dụng vào xe.
  • R(Reverse): số lùi, muốn sử dụng số lùi phải đảm bảo là xe đã dừng hoàn toàn. Để an toàn nên kết hợp với phanh chân khi lùi xe.
  • N((Neutral): Số N còn gọi là số tự do, thực chất là không vào số nào cả, xe ở trạng thái tự nhiên…Trong trường hợp đỗ dừng đèn đỏ để an toàn, nên về số N và kéo phanh tay hoặc đạp phanh chân.
  • D(Drive): số tiến, được ưu tiên sử dụng khi đi trên đoạn đường thẳng, ổn định.

Do đặc điểm khác nhau của từng xe mà có thêm các số chức năng khác như:

Do đặc điểm khác nhau của từng xe mà có thêm các số chức năng khác
Do đặc điểm khác nhau của từng xe mà có thêm các số chức năng khác
  • S (Sport): Số kiểu thể thao, gần giống như chế độ M kể trên để chuyển số theo ý muốn người lái.
  • OD (Overdrive): Số để vượt tốc, đổ đèo.
  • L (Low): Số thấp, dùng cho các trường hợp tải nặng, lên dốc, xuống dốc
  • M (Manual): Vận hành như số sàn, cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4, 5 và ngược lại (gạt về dấu “+” là tăng số, dấu “-“ là giảm số). Tuy nhiên công dụng rất quan trọng của những số này là hỗ trợ đổ đèo an toàn.
  • D1 (Drive 1), D2 (Drive 2): Sử dụng khi cần đi tốc độ chậm, đường khó đi.
  • B (Brake): Số hãm, tương tự như số L. Dùng để hãm tốc bằng động cơ khi xe xuống dốc.

Hiện nay trên thị trường xe ô tô số tự động đang được sử dụng phổ biến hơn rất nhiều so với xe số sàn vì xe số số tự động dễ sử dụng hơn đáp ứng được đông đảo nhu cầu của người sử dụng đó là thuận tiện!

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác