Theo Zingnews

1 năm điều chỉnh giá 5 lần, Kia Carnival tiếp tục khan hàng

(News.oto-hui.com) – Kể từ thời điểm ra mắt, chỉ trong vòng 1 năm THACO đã điều chỉnh giá niêm yết của Kia Carnival đến 5 lần. Mức tăng cao nhất lên đến 70 triệu đồng, tùy phiên bản.

Kể từ thời điểm ra mắt hồi đầu tháng 10 năm ngoái, mẫu MPV cỡ lớn của Kia đã trải qua 5 lần điều chỉnh giá bán. Từ mức khởi điểm 1,199 tỷ đồng vào những ngày đầu, giá niêm yết của mẫu 2.2D Luxury đã tăng lên thành 1,269 tỷ đồng sau lần điều chỉnh mới nhất hồi giữa tháng 11.

Ngoài ra, các phiên bản Premium của Kia Carnival đã vượt qua mốc 1,3 tỷ đồng sau đợt điều chỉnh gần đây, trong khi bản xăng cao cấp 3.5G Signature cũng tăng thêm 30 triệu đồng so với thời điểm vừa ra mắt.

Kia Carnival trải qua 5 lần điều chỉnh giá bán kể từ thời điểm ra mắt.
Kia Carnival trải qua 5 lần điều chỉnh giá bán kể từ thời điểm ra mắt.

Kia Carnival khan hàng, nhiều đại lý chỉ có sẵn 1-2 phiên bản nhất định

Như đã đưa tin trước đó, đợt điều chỉnh giá mới nhất của Kia Carnival nằm trong đợt tăng giá chung cho toàn bộ dải sản phẩm Kia tại Việt Nam, ngoại trừ Kia Carens vừa được trình làng.

Cụ thể kể từ ngày 15/11, giá niêm yết của các dòng xe Kia tại thị trường Việt đều được điều chỉnh theo hướng tăng, thấp nhất 10 triệu đồng và cao nhất 70 triệu đồng.

Nhiều nhân viên bán hàng của Kia xác nhận hiện đại lý chỉ có sẵn các phiên bản Signature của Kia Carnival.

“Lúc này đại lý chỉ có thể giao ngay các phiên bản Signature 2.2D chạy dầu và 3.5G chạy xăng. Đối với các phiên bản còn lại, khách hàng phải chấp nhận đặt cọc và chờ đến năm sau. Thời gian giao xe dự kiến sớm nhất là tháng 1, và trễ nhất phải sau Tết âm lịch”, một nhân viên Kia thông tin về tình trạng tồn kho của xe.

Trong khi đó, nhân viên của một đại lý khác cho biết hiện chỉ có sẵn Kia Carnival phiên bản 3.5G chạy xăng. Người này đồng thời từ chối xác nhận thời gian về hàng đối với các phiên bản Kia Carnival còn lại.

Phiên bảnGiá mới (tỷ đồng)Giá cũ (tỷ đồng)
Kia Carnival 2.2D Luxury 8 ghế1,2691,199
Kia Carnival 2.2D Premium 8 ghế1,3491,319
Kia Carnival 2.2D Premium 7 ghế1,3991,389
Kia Carnival 2.2D Signature 7 ghế1,4891,439
Kia Carnival 3.5G Signature 7 ghế1,8691,839

Tại thị trường Việt Nam, Kia Carnival là tên gọi của thế hệ Kia Sedona tiếp theo. Đáng chú ý, mặc dù phiên bản tiền nhiệm được xếp vào phân khúc MPV cỡ lớn, Kia Việt Nam lại chọn giới thiệu Kia Carnival như là một mẫu SUV đô thị.

Tính từ thời điểm ra mắt, trừ hai phiên bản Royal vốn không phổ biến trên thị trường, các phiên bản khác nhau của Kia Carnival chứng kiến sự biến động giá không đồng đều trong khoảng thời gian hơn một năm.

Trong đó, bản Luxury sở hữu mức tăng giá cao nhất là 70 triệu đồng. Phiên bản 2.2D Signature có khoảng điều chỉnh giá niêm yết mạnh thứ hai, với mức tăng 50 triệu đồng so với thời điểm ra mắt.

Bất chấp đà tăng giá mạnh với 5 lần điều chỉnh chỉ trong một năm, dòng xe Kia Carnival vẫn có khoảng giá niêm yết dễ tiếp cận hơn so với đối thủ trực tiếp Peugeot Travelller.

Sau đợt điều chỉnh giá được Thaco tiến hành hồi tháng 9, giá niêm yết của Peugeot Traveller đang rơi vào khoảng 1,499-2,089 tỷ đồng tùy phiên bản.

Tính từ đầu năm, doanh số lũy kế của Kia Carnival đạt 8.310 xe, qua đó đưa mẫu xe này trở thành cái tên bán chạy thứ tư trong dải sản phẩm của Kia tại Việt Nam, xếp sau Kia Seltos, Kia K3 và Kia Sonet.

Trong khi đó thành tích bán hàng của toàn bộ sản phẩm Peugeot tại Việt Nam sau 10 tháng đầu năm là 9.378 xe. Tương tự Mini và BMW, Thaco không công bố doanh số chi tiết cho từng dòng xe Peugeot.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác