Bạn có biết lịch sử ra đời của tên gọi Porsche 911 ?

(News.oto-hui.com) – Việc chọn lựa tên gọi cho một mẫu xe mới không phải là công việc dễ dàng của các nhà sản xuất ôtô. Trừ khi chúng phải toát lên một ý nghĩa nào còn không sẽ không thể đọng lại trong tâm trí khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu lich sử ra đời của tên gọi Porsche 911 trong bài viết dưới đây. 

Lich sử ra đời của tên gọi Porsche 911.

Thực chất đây không phải là cái tên ban đầu hãng dự định đặt cho mẫu xe thể thao của mình mà là “901”. Vậy tại sao lại đổi thành 911 ? Câu chuyện bắt đầu vào năm 1963, khi Porsche trình làng chiếc 901 tại triển lãm Frankfurt Motor Show ở quê nhà.


Porsche 911 1963

Lý do khiến Porsche không thể tiếp tục sử dụng cái tên 901 là do đối thủ lúc đó là Peugeot đã nhanh chân đăng ký bản quyền tên gọi cho các dòng xe của họ, gồm 3 chữ số với số “0” ở giữa. Điều này có nghĩa là Porsche buộc phải tìm tên gọi mới để không bị vướng vào vòng pháp lý. Tuy nhiên, đây lại là bài toán kinh tế nan giải dành cho hãng khi trước đó Porsche đã đặt in những chữ số “9”, “0” và “1” để gắn trên bảng táp lô và phía cốp sau khi mẫu xe được đưa vào sản xuất chính thức.

Cuối cùng, để hạn chế chi phí phát sinh ở mức thấp nhất, Porsche quyết định đặt hai chữ số “1” cạnh nhau và cái tên 911 chính thức ra đời, trở thành huyền thoại trên mẫu xe thể thao của Porsche và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Bảo Oanh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác