Xe điện Lightyear ONE dùng năng lượng mặt trời chạy được 725 km

Xe điện Lightyear ONE – siêu xe năng lượng mặt trời chính thức được ra mắt. Hiệu suất xe điện này đạt tới phạm vi hoạt động 400 – 800 km. Thiết kế đẹp mắt, hứa hẹn mang lại làn gió mới cho lĩnh vực ô tô tương lai.

Xe điện Lightyear ONE dùng năng lượng mặt trời chạy được 725 km
Xe điện Lightyear ONE dùng năng lượng mặt trời chạy được 725 km
Thiết kế của một siêu xe

Xe điện Lightyear One chạy bằng năng lượng mặt trời của công ty Hà Lan. Chiếc xe điện Lightyear One được thiết kế kiểu fastback 5 chỗ, với nắp ca-pô. Nóc xe được phủ những tấm pin mặt trời. Xe có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5057 x 1898 x 1426)mm. Thiết kế xe tối ưu khí động học, giúp tăng quãng đường di chuyển.

Phạm vi hoạt động của xe điện Lightyear One
Xe điện Lightyear One
Xe điện Lightyear One

Cũng giống như những mẫu xe điện khác, chiếc One cũng được trang bị bộ pin và cơ cấu sạc điện. Bao gồm bộ sạc AC 3 pha 22kW và sạc nhanh DC lên đến 60kW. Thông qua bộ sạc nhanh, xe có thể sạc năng lượng cho quãng đường di chuyển 570km trong vòng một giờ. Với bộ sạc thường năng lượng đủ để di chuyển 350km khi để qua đêm.

Lightyear One trang bị hệ dẫn động 4 bánh gồm 4 động cơ điện đặt ở mỗi bánh. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10 giây. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là khả năng tự sạc điện, thông qua những tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc và mui xe. Theo nhà sản xuất, sau khi sạc đầy xe có thể di chuyển quãng đường 725km (theo chuẩn WLTP).

Xe điện Lightyear ONE - siêu xe năng lượng mặt trời chính thức được ra mắt
Xe điện Lightyear ONE – siêu xe năng lượng mặt trời chính thức được ra mắt

Khi xe di chuyển ở tốc độ từ 12 km/h trở lên hệ thống tự sạc sẽ hoạt động. Ngoài ra tùy thuộc vào nơi bạn lái xe và cách thức lái xe, chiếc xe có thể cho quãng dường di chuyển xa hơn. Theo thống kê số giờ nắng trong ngày sẽ thay đổi vào mỗi mùa, và những vùng địa lý nhất định.

Tại Châu Âu giá xe điện Lightyear One khởi điểm khoảng 1.3 tỷ đồng, dự kiến sẽ tới tay khách hàng vào 2021.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác