Theo Nghe nhìn Việt Nam

Xe địa hình Jeep Wrangler cực mạnh với động cơ Dodge Viper

Không chỉ được độ các trang bị offroad chuyên nghiệp, chiếc xe địa hình Jeep Wrangler đời 2005 của xưởng The Last Detail đã sở hữu khối động cơ V10 từ Dodge Viper.

Dù là 2 mẫu xe hoàn toàn trái ngược nhau, tuy nhiên chiếc Jeep Wrangler và Dodge Viper đều được sản xuất bởi các thương hiệu trực thuộc tập đoàn Chrysler. Chính vì vậy, thỉnh thoảng những xưởng độ Mỹ lại tìm cách để thay các bộ phận hiệu năng cao từ Dodge Viper vào Jeep Wrangler, chẳng hạn như chiếc xe của hãng The Last Detail nằm ở phía Bắc Chicago mà các bạn đang thấy trong bài viết này.

Dựa trên một chiếc Jeep Wrangler Unlimited 2 cửa đời 2005, The Last Detail đã tìm cách “nhồi” khối động cơ V10 8.3l nạp khí tự nhiên của Dodge Viper vào khoang máy của chiếc xe. Dù hoàn toàn nguyên bản, tuy nhiên động cơ này vẫn có thể đem tới công suất lên tới khoảng 500 mã lực cho Wrangler. Để kết nối động cơ với hệ dẫn động 4 bánh, hãng độ cũng đã “thửa riêng” cho chiếc xe một hộp số tự động mới. Với sức mạnh mới, chiếc xe có được tốc độ trên đường thẳng không thua kém nhiều mẫu xe thể thao thực sự.

Tuy nhiên, The Last Detail đã không chỉ dừng lại ở động cơ, mà còn bảo đảm cho chiếc xe có được hiệu năng offroad mạnh. Đầu tiên, hệ thống treo của xe đã được đôn phuộc lên, cùng với hệ dẫn động nâng cấp với trục các-đăng siêu bền, các đầu nối trục chữ U của Tom Woods, cầu trước sau Dana 60 kèm trục bánh 35 Spline.

“Dàn chân” của chiếc xe cũng được chú trọng với mâm 20 inch 6 cánh đơn Pro Comp, kết hợp cùng những chiếc lốp 35 Mickey Thompson Baja ATZ và hệ thống phanh lấy trực tiếp từ Dodge Viper. Trong khi đó, ngoại thất có sự thay đổi lớn với ba-đờ-sốc trước và sau làm bằng thép của Warn, các vòm bánh nới rộng và bộ khung bảo vệ chắc chắn bằng thép ống.

Dù có hệ động lực và vẻ ngoài được độ “hết bài”, tuy nhiên nội thất của chiếc Wrangler V10 đã được The Last Detail gần như giữ nguyên bản hoàn toàn. Hãng chỉ bọc lại các ghế ngồi của xe kết hợp với da cùng alcantara, cùng với các trang bị cơ bản như dàn âm thanh 7 loa, ổ điện 12V, đầu CD kèm radio AM/FM và một ngăn kéo có khóa nằm ở phía sau khoang hành lý.

Theo The Last Detail, hiện tại chi phí để hoàn thành một chiếc xe tương tự có thể lên tới 100.000 USD. Tuy nhiên, hãng đang rao bán chiếc Wrangler đời cũ này với giá chỉ 52.000 USD trên trang đấu giá trực tuyến eBay.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác