Volvo XC40- mẫu SUV nhỏ nhất đã chính thức trình làng

Volvo cuối cùng đã cho ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mới nhất của hãng, chiếc XC40 tại Milan nước Ý. Như dự kiến, mẫu xe này lấy kiểu dáng của Concept 40.1 và sở hữu một số tính năng thiết kế từ XC60 và XC90.

Các chi tiết ngoại thất của Volvo XC40 vẫn mang những nét quen thuộc như hệ thống đèn chạy ban ngày hình cây búa của Thor, lưới tản nhiệt hình thang, vóc dáng góc cạnh với 17 phong cách phối màu cho thân và mui xe cùng bánh xe cỡ lớn. Tất cả những điều trên càng làm cho chiếc XC40 có sức hút mạnh mẽ hơn đối với các khách hàng trẻ ưa chuộng mẫu xe bắt mắt nhưng cũng rất hữu dụng.

Bước vào bên trong xe sẽ thấy ngay sự kết hợp hài hòa giữa mới và cũ: bảng điều khiển TFT 12,3 inch tương tự như của XC60 và XC90 cùng màn hình thông tin giải trí 9.0 inch được đặt ở giữa.

Volvo tuyên bố XC40 sẽ “mang lại cho khách hàng một hướng tiếp cận hoàn toàn mới đối với không gian chứa đồ bên trong xe”, ngoài không gian bên dưới ghế ngồi và trong cửa ra vào, XC40 còn được thiết kế cái móc có thể gập lại để treo những chiếc túi nhỏ và một thùng rác có thể tháo rời trong xe. Hơn nữa, điện thoại được đặt ở vị trí đặc biệt có hỗ trợ sạc và có thể kết nối với hệ thống thông tin giải trí thông qua Android Auto và Apple CarPlay.

Mặc dù có vẻ ngoài khá giống với các mẫu xe khác thuộc dòng SUV của hãng nhưng XC40 được trang bị cấu trúc mô-đun CMA mới, được đồng phát triển cùng Geely, công ty mẹ của Volvo và sẽ có mặt trên toàn bộ mẫu xe dòng 40 Series cũng như một số mẫu xe điện khác.

Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái xe như hỗ trợ lái bán tự động Pro Pilot Assist, gói tùy chọn an toàn trong thành phố City Safety ( có chức năng tự động dừng xe khi phát hiện có nguy cơ va chạm ), giảm thiểu va chạm và bảo vệ trên đường, cảnh báo có xe băng qua đường, hỗ trợ phanh, camera 360 độ cùng với những tính năng khác khiến cho XC40 trở thành “một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ cao cấp được trang bị tốt nhất trên thị trường “, theo Volvo cho biết.

Hãng sản xuất ô tô Thụy Điển đã nhận được các đơn đặt hàng từ trước khi mẫu xe này được ra mắt. XC40 mới sẽ được chào bán lần đầu tiên với phiên bản T5 được trang bị động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 2.0 lít cho công suất 247 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh với giá từ 35.200 USD.

Mặt khác, các khách hàng châu Âu sẽ có 5 tùy chọn động cơ đốt trong, bao gồm T3 (154 mã lực), T4 (187 mã lực), động cơ xăng T5 (244 mã lực), D3 (148 mã lực) và động cơ diesel D4 (187 mã lực). Tại thị trường Anh, giá thành của phiên bản T3 FWD có mức khởi điểm từ 37.746 USD và lên đến 53.166 USD cho phiên bản D4 AWD First Edition.

Các tùy chọn khác của hệ thống truyền động sẽ có mặt ở cả hai thị trường, bao gồm xe hybrid cũng như xe điện.
Bắt đầu từ tháng 11 này, Volvo sẽ tiến hành lắp ráp XC40 tại Ghent, Bỉ và những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm tới.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác