Những khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử của Chevrolet Corvette

Có một sự thật không thể chối cãi về Chevrolet Corvette, đó là thương hiệu xe thể thao không có đối thủ trên đất Mỹ. Trải qua hơn 66 năm lịch sử với những thăng trầm và huy hoang trong quá khứ, hãng xe vẫn đang từng bước khẳng định vị thế của mình. Dưới đây là 10 dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử của Chevrolet Corvette, các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Biểu tượng mẫu xe thể thao của Mỹ.


Bản mẩu Chevrolet Corvette Motorama 1953

Đầu những năm 1950, nước Mỹ có một hiện tượng mới xuất hiện đó là những mẫu xe thể thao. Đây là thành phẩm của Chevrolet sau những ngày làm việc miệt nhoài để cho ra một mẫu xe nhỏ gọn và nhanh nhẹn. Vào cuối mùa hè năm 1935, hãng đã cho ra mắt chiếc xe thể thao đầu tiên ở Mỹ. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, mẫu xe này đã giành được nhiều cảm tình và sau đó đã được xuất khẩu sang Anh và Đức.

2. Bước tiến về động cơ V8.


Động cơ V8 cỡ nhỏ 4.2L 1955

Động cơ V8 đã được hãng giới thiệu từ năm 1919 như một phần tuỳ chọn kết hợp với hộp số sàn 3 cấp, tuy nhiên, đến năm 1955 hãng đã có cải tiến vượt bậc cho động cơ này khi biến nó thành khối động cơ V8 cỡ nhỏ với nhiều màu sắc. Động cơ này sau đó đã được sử dụng rộng rãi trên nhiều mẫu xe khác nhau.

3. Động cơ phun nhiên liệu mạnh mẽ hơn 


Biểu tượng động cơ V8 của Corvette

Năm 1957 đã đánh dấu cột mốc đáng chú ý khi hãng giới thiệu động cơ phun nhiên liệu và hộp số sàn 4 cấp đầu tiên có khả năng cung cấp công suất lên tới 300 mã lực.

4. Dấu ấn Sting Ray


Sting Ray Corvette 1963

Vào năm 1963, 10 năm sau khi chiếc Corvette đầu tiên ra mắt, Chevrolet tung ra một thiết kế mới là mẫu Sting Ray đột phá. Đây là mẫu ô tô đầu tiên của Mỹ có hệ thống treo sau độc lập và sử dụng thiết kế đèn pha cụp mở đặc trưng của Corvette, có khả năng sinh ra công suất 380 mã lực, mẫu xe này đã mang lại thành công vang dội cho hãng và chứng tỏ thương hiệu xe thể thao này của Mỹ là tốt nhất trên thế giới.

5. Ra mắt động cơ đặt giữa xe. 


Chevrolet Aero-vette 1973

Năm 1973, Chevy cho ra mắt động cơ đặt giữa xe có sức cạnh tranh mạnh với động cơ đặt phía trước xe. Nó đã được thử nghiệm thành công trên cả động cơ tăng áp V6 và V8 5.7L, tuy nhiên sau đó đã bị ngừng sản xuất vào năm 1980.

6. Thời kỳ khủng hoảng của mẫu xe Malaise Era.


Chevrolet Corvette 1977

Chevrolet bước vào thời kỳ tối tăm khi cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1974 đã thay đổi hoàn toàn nhu cầu của người tiêu dùng với những mẫu xe nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cùng với đó là sự thay đổi về quy định tính an toàn và khí thải đã buộc Chevy phải cải cách toàn bộ mẫu xe to, mạnh mẽ của mình thành những mẫu xe có kiểu dáng lạ và hiệu suất hoạt động kém với động cơ V8 chỉ có công suất 165 mã lực.
7. Mẫu xe kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25


Phiên bản Chevrolet Corvette Indianapolis 500 Pace car 1978

Mặc dù hiệu suất hoạt động đã bị giảm đáng kể nhưng Corvette đã đánh dấu bước ngoặt 25 năm của mình bằng mẫu xe tốc độ Silver Anniversary phiên bản thương mại tại đường đua Indianapolis 500. Phiên bản này đã chấm dứt thời hoàng kim của những chiếc Vette phiên bản giới hạn với hơn 6.500 chiếc được lắp ráp.

8. Khôi phục sức mạnh động cơ 


Chevrolet Corvette 1984

Sau 14 năm vắng bóng, năm 1986 chiếc mui trần Corvette đã quay trở lại với sự cải tiến về hộp số sàn 4 cấp được thay mới bằng hộp số sàn hiện đại 6 cấp đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Corvette.

9. ZR-1 trở thành huyền thoại.


Chevrolet Corvette ZR1 1990

Vẻ ngoài không thay đổi nhiều so với Corvette tiêu chuẩn nhưng ZR-1 1990 là một trong những mẫu xe có hiệu suất đáng gờm trên thế giới. Với hệ thống treo và động cơ được thiết kế bởi Lotus và được lắp ráp bởi Mercury Marine, ZR-1 với công suất 375 mã lực được xếp ngang hàng với những mẫu xe thể thao tốt nhất lúc bấy giờ.

10. Bước tiến về công nghệ trong năm 1997.


Chevrolet Corvette 1997

Đánh dấu bước tiến này là mẫu xe C5 1997 với thân máy được tạo từ sợi thuỷ tinh và kiểu dáng mềm mại hơn. Chiếc xe đã được cải tiến về sự vận hành và trọng lượng bằng cách chuyển hộp số ra phía sau xe và một khung xe hoàn toàn mới làm cho chiếc xe chắc chắn hơn.Có thể nói đây là những dấu ấn đáng nhớ nhất trong chiều dài lịch sử của hãng xe nổi tiếng Chervolet Corvette thuộc tập đoàn General Motor. Theo thời gian, hãng vẫn đang từng bước cải tiến và phát triển để giữ vững vị thế cạnh tranh của mình.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác