Hướng dẫn loại bỏ nhựa đường và sỏi ra khỏi lốp xe

Nhựa đường có thể bám vào lốp xe khi bạn di chuyển qua những con đường cao tốc. Lớp nhựa này sẽ kéo theo các viên sỏi nhỏ bám lên lốp xe, hoặc chèn vào các rãnh giữa các hoa lốp. Điều này có thể làm rách lớp cao su, hư hỏng hoa lốp và nghiêm trọng hơn là nổ lốp. Vì vậy, bạn cần chú ý và vệ sinh lốp xe để chuẩn bị cho những chuyến đi.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn vệ sinh lốp xe cũng như bánh xe với vài bước đơn giản.
Bước 1. Sử dụng dao nhựa hoặc tua vít để cạo các lớp nhựa đường và nạy những viên sỏi ra khỏi lốp. Sử dụng dao nhựa sẽ tránh làm mòn hoặc làm hỏng bề mặt cao su trên lốp xe. Nếu bạn sử dụng tua vít, hãy cẩn thận để tránh làm thủng lốp.

Bước 2. Sử dụng bàn chải cứng và xà phòng để loại bỏ các lớp nhựa đường cũng như những bụi bẩn bám trên bánh xe.

ưa
Bước 4. Sau khi đã loại bỏ hết các vết hay mảng nhựa đường bám trên lốp xe. Hãy dùng nước và xà phòng để rửa sạch lốp xe một lần nữa.

+ Chú ý: Không sử dụng các hóa chất mạnh, vì chúng có thể sẽ phá huỷ lốp xe của bạn, mặc dù chúng có thể loại bỏ được nhựa đường và sỏi. Không sử dụng các sản phẩm dễ bắt lửa ví dụ như xăng, vì chúng có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác