Theo Tuoitre

Volkswagen T-Cross 2022: Trang bị có phần ‘không xứng’ với xe tầm giá 1 tỷ đồng?

(News.oto-hui.com) – SUV cỡ B Đức Volkswagen T-Cross 2022 đã nhận rất nhiều ý kiến gây tranh cãi trên các diễn đàn và trang mạng xã hội vì trang bị khá nghèo nàn, không xứng với giá hơn 1 tỉ đồng bỏ ra.

Volkswagen T-Cross 2022 có hai phiên bản Elegance với giá 1,099,000,000 VND và Luxury có giá 1,299,000,000 VND.
Volkswagen T-Cross 2022 có hai phiên bản Elegance với giá 1,099,000,000 VND và Luxury có giá 1,299,000,000 VND.

Sáng 10-5, Volkswagen (VW) giới thiệu mẫu T-Cross tại thị trường Việt Nam, nằm ở phân khúc SUV cỡ B. Thời gian qua, đây là phân khúc khá sôi động, với nhiều mẫu xe tham gia thị trường và ghi nhận tăng trưởng doanh số. Động thái tham gia phân khúc này là điều dễ hiểu với nhà phân phối VW, nhưng mức giá hơn 1 tỉ đồng khiến xe nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía người dùng. SUV này được phân phối với hai phiên bản giá lần lượt 1,099 – 1,299 tỉ đồng.

Trên hầu hết diễn đàn, VW T-Cross nhận nhiều đánh giá không tích cực về triển vọng doanh số, do mức giá cao hơn so với những trang bị đi kèm. Thậm chí, nhiều người dùng cho rằng trang bị của xe khá nghèo nàn so với số tiền bỏ ra.

Cụ thể, T-Cross trang bị phanh tang trống phía sau. Theo nhiều người, đây là trang bị thường chỉ thấy trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam. Bởi gần như toàn bộ xe bán tại Việt Nam trong tầm giá 1 tỉ đồng đều trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh. So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Peugeot 2008, trang bị này của T-Cross thua hoàn toàn.

Bên cạnh đó, nhiều trang bị ngoại thất cũng có sự chênh lệch so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp hoặc các dòng xe đồng hạng có giá thấp hơn. Ví dụ, T-Cross phiên bản tiêu chuẩn sử dụng đèn chiếu sáng halogen, trong khi hầu hết ôtô tại Việt Nam ở mức giá 1 tỉ đồng đã trang bị đèn LED. Kích thước la-zăng của SUV Đức ở mức 16 inch, bé hơn so với loại 17 inch trên Peugeot 2008.

“Xe hơn 1 tỉ đồng nhưng lại dùng phanh tang trống không khác gì những chiếc vài trăm triệu cỡ nhỏ. Thật khó hiểu với cách định giá của thương hiệu này”, Nguyễn Toản cho biết sau khi đọc thông số xe. Đây cũng là nhận định của nhiều người dùng trên các diễn đàn xe.

Ở cabin, mẫu xe này sử dụng phanh tay cơ, trong khi đối thủ dùng phanh điện tử. T-Cross cũng chỉ có hai túi khí, thay vì 7 túi khí như Peugeot 2008. Xét về trang bị trên các dòng SUV cỡ B của thương hiệu khác có mức giá thấp hơn, T-Cross cũng không có gì nổi trội hơn.

Thậm chí, dòng xe này còn có giá tương đương với những SUV cỡ D đang được ưa chuộng trên thị trường, với kích thước lớn hơn, trang bị nhiều hơn. Theo lý giải của nhiều người dùng, sở dĩ T-Cross được định giá cao hơn bởi thương hiệu VW định giá ở tầm cao cấp, tiệm cận hạng sang.

“Khách hàng của T-Cross là những người dùng tìm kiếm một chiếc xe cao cấp, khác biệt so với những thương hiệu phổ thông”, Nguyễn Tiến cho biết.

Dù vậy, trong một thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt như hiện tại, người dùng có nhiều lựa chọn với tầm giá 1 tỉ đồng, cơ hội cho T-Cross không thật sự rõ ràng. Cũng có thể, kỳ vọng doanh số của nhà phân phối không thật sự lớn.

“Gu sử dụng xe của người Việt trong những năm gần đây thay đổi nhiều. Người dùng đòi hỏi những mẫu xe có nhiều tính năng, trang bị kèm theo mức giá hợp lý. T-Cross nhiều khả năng vẫn có tập khách hàng riêng, nhưng số lượng không đại trà”, Thành Duy, một chuyên gia theo dõi ngành xe nhiều năm, nhận định.

Tại thị trường Việt Nam, VW hiện phân phối các dòng SUV Tiguan, Teramont, T-Cross là sản phẩm mở rộng thị trường, thêm lựa chọn cho những người yêu thích thương hiệu. Thương hiệu Đức kỳ vọng doanh số 100 xe cho T-Cross trong năm nay.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác