Volkswagen đóng cửa nhà máy sản xuất tại Nga

(News.oto-hui.com) – Nguyên nhân được nhà sản xuất ô tô Đức đưa ra liên quan đến việc thiếu các bộ phận do các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga sau cuộc tấn công Ukraine.

Khoảng 200 nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa này của Volkswagen nhưng phần lớn trong số này đã nhận lương tự nguyện, bao gồm bảo hiểm y tế và sáu tháng lương được yêu cầu.

Thông báo nói thêm, “sự gián đoạn của chuỗi hậu cần và không thể dự đoán các điều khoản và điều kiện tiếp tục làm việc” là những vấn đề khác được nhà sản xuất ô tô Đức lưu ý, hãng đã đình chỉ công việc tại cả hai nhà máy ở Nga vào tháng 3 trong bối cảnh các lệnh trừng phạt.

Chia sẻ với báo chí, Volkswagen xác nhận họ đã đóng cửa văn phòng Nizhny Novgorod vào thứ Ba (5/7), do “mức độ không chắc chắn cao và không thể dự đoán khả năng hoạt động trở lại sản xuất” với 60 nhân viên bị ảnh hưởng. Công ty từ chối bình luận thêm về quyết định này.

Mặc dù Volkswagen không sở hữu nhà máy, nhưng VW có thỏa thuận hợp đồng với nhà sản xuất xe thương mại Gaz Group để lắp ráp một số mẫu xe của mình tại đó, bao gồm VW Taos và 3 mẫu Skoda: Kodiaq, Karoq và Octavia.

Chưa có tin tức nào được đưa ra về tương lai của nhà máy Kaluga, nơi sử dụng khoảng 4200 công nhân. Trước khi công việc bị đình chỉ, VW Polo, VW Tiguan và Skoda Rapid đã được Gaz chế tạo theo giấy phép, cũng như Audi Q7 và Audi Q8. Động cơ xăng cho một loạt các model cũng được sản xuất ở đó.

Vào thời điểm đóng cửa, VW cho biết họ “rất nghiêm túc nhận trách nhiệm đối với những nhân viên bị ảnh hưởng ở Nga”.

Cùng với VW, Aston Martin, BMW, Ford, General Motors, Honda và Jaguar Land Rover là những công ty có doanh số bán hàng chững lại trong khu vực.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác