Theo Carscoops

VinFast đang tìm kiếm khoản đầu tư 1 tỷ USD cho việc sản xuất ô tô tại Mỹ

(News.oto-hui.com) – Theo tờ Carscoops, Vingroup, công ty mẹ của VinFast đang tìm kiếm khoản đầu tư 1 tỷ USD. Công ty được cho là đang đàm phán với quỹ có chủ quyền của Qatar, cũng như BlackRock, để huy động vốn chủ sở hữu cho bộ phận sản xuất ô tô của mình.

Tháng 11 vừa qua, VinFast đã giới thiệu hai mẫu SUV chạy điện VF e35 và VF e36 tại Triển lãm ô tô Los Angeles. Với phong cách thiết kế của nhà thiết kế Ý Pininfarina, nhà sản xuất ô tô đến từ Việt Nam đầy tham vọng hy vọng rằng các sản phẩm của mình sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho Model Y và Model X của Tesla khi những chiếc xe này được bán ra trước cuối năm 2022.

VinFast cũng sẽ chi 200 triệu USD để thành lập một trụ sở chính của Mỹ tại LA, được hỗ trợ bởi khoản tín dụng thuế tiểu bang trị giá 20,5 triệu USD.

Một báo cáo của Reuters cho biết các cuộc thảo luận đầu tư đang được tiến hành trước khi VinFast niêm yết tiềm năng tại Mỹ có thể diễn ra ngay trong năm tới. Nguồn tin giấu tên nói rằng, các cuộc đàm phán gây quỹ tư nhân vẫn đang triển khai.

Nếu thành công, nó có thể trở thành đợt gây quỹ tư nhân lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty đến từ Việt Nam. Hơn nữa, một danh sách tiềm năng của Mỹ có thể tận dụng sự lạc quan của nhà đầu tư vào các dự án xe điện đã chứng kiến ​​Lucid Motors được định giá cao hơn Ford và Rivian hoạt động tốt trên sàn Nasdaq.

Tuy nhiên, trước những kế hoạch đầy tham vọng của VinFast thông qua việc mở hơn 60 đại lý trên khắp nước Mỹ, con đường cho nhà sản xuất ô tô mới của Việt Nam sẽ không hề dễ dàng.

VinFast đã có kế hoạch bán 56.000 xe điện vào năm 2022, nhưng do tình trạng khan hiếm chất bán dẫn nên đã lùi mục tiêu đó xuống còn 15.000 xe. Hơn nữa, công ty đã có kế hoạch lớn để thâm nhập thị trường Úc và mua đường thử cũ của Holden trước, sau đó từ bỏ cơ sở và toàn bộ thị trường sụp đổ chỉ trong một năm sau đó.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác