Theo Reuters

VinFast được hưởng ưu đãi thuế 20,5 triệu USD vì tạo hơn 1.000 việc làm tại California

(News.oto-hui.com) – Trong chương trình ưu đãi thuế đặc biệt dành cho các doanh nghiệp với quy mô lên đến 150 triệu USD của California Competes, VinFast được hưởng ưu đãi thuế 20,5 triệu USD do tạo ra hơn 1.000 việc làm cho các lao động tại bang California (Mỹ). Đây là chương trình nhằm thu hút và giữ chân doanh nghiệp để tạo cơ hội kinh tế cho người lao động tại đây và thúc đẩy đầu tư trên toàn bang.

1. Khoảng ưu đãi thuế này đến từ đâu?

Chương trình miễn giảm thuế California Competes được bắt đầu năm 2013 nhằm tập trung hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh ổn định tại California. Quá trình lựa chọn doanh nghiệp đủ điều kiện nhận hỗ trợ rất cạnh tranh và được GO-Biz tiến hành dựa trên các quy chế do luật định, bao gồm:

  • Số lượng việc làm tạo ra tại địa phương, tổng mức đầu tư, mức lương trung bình, tác động kinh tế, tầm quan trọng chiến lược…

Năm 2018, chương trình này được gia hạn thêm 5 năm với ít nhất 180 triệu đô la giá trị miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp đến năm 2023.

Theo ông Dee Myers, Cố vấn cao cấp của Thống đốc bang và Giám đốc GO-Biz, California Competes là chương trình quan trọng nhằm thu hút và giữ chân doanh nghiệp, tạo ra việc làm có thu nhập tốt cũng như các cơ hội kinh tế cho người lao động tại California. Những khoản ưu đãi này sẽ khuyến khích doanh nghiệp và tạo ra hàng ngàn việc làm ổn định toàn thời gian và những thúc đẩy đầu tư trên toàn bang.

Trong năm 2021, Văn phòng phụ trách Doanh nghiệp và Phát triển Kinh tế của Thống đốc bang California (GO-Biz) đã thông báo về khoản ưu đãi thuế có tổng trị giá 150 triệu đô la Mỹ nhằm mục đích tạo ra hơn 7.600 việc làm toàn thời gian.

Được biết, Chương trình miễn giảm thuế CalCompetes là một trong những biện pháp mạnh của bang California để cạnh tranh với các bang khác trong việc thu hút doanh nghiệp đầu tư.

2. Việc tạo ra nhiều việc làm cho lao động tại bang California thì càng được hưởng ưu đãi thuế tốt hơn?

Như đã đề cập ở trên, không phải việc tạo ra càng nhiều việc làm cho người lao động tại đây thì càng nhận được ưu đãi thuế tốt hơn. Tạo thêm nhiều việc làm chỉ là một trong những yếu tố để đánh giá mức độ ảnh hưởng của doanh nghiệp khi tham gia đầu tư tại California.

Trước đó, Công ty Infinity Energy Inc. tại thành phố Fresno đã nhận được khoản ưu đãi thuế 2,5 triệu USD để thiết lập một cơ sở chế tạo trạm sạc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời, tạo việc làm cho 209 người lao động.

Cao gấp 10 lần khoản thuế ưu đãi của công ty Infinity Engergy Inc., một công ty khác là EnerVenue Inc. tại Fremont đã mang đến ít nhất 1.692 việc làm toàn thời gian trong lĩnh vực phát triển và sản xuất pin hydro niken công suất cao. Loại pin này có thể được sử dụng tại các công trình lớn như bệnh viện để giúp đảm bảo nguồn cung điện liên tục khi gặp sự cố. Đây cũng là loại pin cho phép lưu trữ lượng lớn điện năng từ các nguồn điện gió, điện mặt trời, đáp ứng 100% nhu cầu điện bằng nguồn năng lượng xanh, bền vững ngay cả khi trời không có nắng hay ít gió.

Do đó khoản ưu đãi thuế của EnerVenue Inc. nhận được là 25 triệu USD.

3. VinFast nhận được khoản ưu đãi thuế bao nhiêu tại California?

Nhà sản xuất xe Việt Nam VinFast đã nhận được khoản ưu đãi thuế lên đến 20,5 triệu USD để thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California. 

Hãng xe Việt sẽ đầu tư hơn 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và hứa hẹn sẽ tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian cho người lao động tại địa phương.

4. Kế hoạch tiếp theo của hãng xe Việt khi thành lập trụ sở chính tại California?

Sau khi thành lập trụ sở chính tại bang California (Mỹ), VinFast dự định sẽ mở thêm 60 showroom trên toàn quốc với dự định giới thiệu 2 mẫu SUV điện bắt đầu từ cuối năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Tổng giám đốc VinFast Mỹ, cho biết VinFast được thành lập với mục tiêu cung cấp những mẫu xe điện cao cấp với giá phải chăng cho thị trường Mỹ và công ty đang xây dựng một đội ngũ nhân sự hàng đầu thế giới tại California – nơi được coi là trung tâm của giao thông thế hệ mới và công nghệ thông minh.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác