Zingnews

Lỗi động cơ trên Santa Fe và Sonata, Hyundai bị phạt 54 triệu USD

(News.oto-hui.com) – Vì lỗi động cơ, Tập đoàn ôtô Hàn Quốc Hyundai đã phải triệu hồi gần 1,5 triệu xe Hyundai và Kia bắt đầu từ năm 2017. Số tiền mà Hyundai bị phạt đã lên đến con số… 54 triệu USD.

Năm 2017, Hyundai và Kia đã phải triệu hồi gần 1,5 triệu xe tại Mỹ, Canada và Hàn Quốc. Đây là một trong những đợt thu hồi lớn nhất trong năm đó, con số cụ thể là 1,19 triệu chiếc ở Mỹ, hơn 114.000 xe tại Canada và phần còn lại ở thị trường nội địa.

Lỗi động cơ Theta II

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi quy mô này bắt nguồn từ một số lỗi gia công trong quá trình sản xuất có thể khiến ổ trục động cơ bị mài mòn nhanh chóng, theo mô tả của Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA).

Các loại xe bị ảnh hưởng bao gồm Hyundai Sonata 2011-2014 và Santa Fe Sport 2013-2014, cùng với một vài mẫu xe Kia khác như Optima, Sorento và Sportage.

Hyundai Santa Fe 2014 thuộc dạng triệu hồi

Chương trình triệu hồi này đã hoàn thành, tuy nhiên thương hiệu ôtô Hàn Quốc vừa phải trả thêm khoản phạt 54 triệu USD. Bên cạnh đó, Hyundai còn phải đầu tư 40 triệu USD để cải thiện các quy trình hoạt động an toàn.

Cụ thể, số tiền 40 triệu USD sẽ được dùng để tiến hành xây dựng một phòng thí nghiệm kiểm tra và thử nghiệm tính an toàn ôtô ở Mỹ, đồng thời triển khai các hệ thống phần mềm mô phỏng mới để phân tích dữ liệu an toàn tốt hơn và xác định các vấn đề an toàn tiềm ẩn.

Vào tháng 9, Hyundai và Kia vừa tiến hành một đợt triệu hồi lớn khác tại Bắc Mỹ khác cũng liên quan đến Sonata, Santa Fe, Sorento hay Optima thuộc đời 2013-2015.

Vấn đề được xác định là rò rỉ dầu phanh trong bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh và có thể dẫn đến cháy động cơ. Con số xe liên quan là khoảng 591.000 chiếc.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác