Theo Motortrend

Tương lai các hãng ô tô áp dụng kính thực tế ảo hỗ trợ kỹ thuật viên cứu pan từ xa

(News.oto-hui.com) – Một ngày nào đó, bạn sẽ không quá bất ngờ khi bắt gặp trường hợp các kỹ thuật viên hãng ô tô sử dụng công nghệ kính thực tế ảo để sửa chữa xe mà không cần phải gọi video call bằng điện thoại hay mời chuyên gia đến tận nơi.

Trong quá trình sửa chữa thông thường, các kỹ thuật viên luôn có thể gặp pan khó (lỗi đặc biệt) mà họ không thể sửa chữa. Khi ấy, họ và những kỹ thuật viên khác xung quanh cũng đành bó tay trước lỗi đặc biệt này thì công nghệ tăng cường thực tế ảo là giải pháp cứu cánh phù hợp nhất (nếu không muốn mất nhiều thời gian mời chuyên gia đến).

Đối với hãng xe Mercedes-Benz, họ sử dụng công nghệ kính Hololens nhận hỗ trợ ảo từ xa của các chuyên gia, kỹ thuật viên cấp cao hơn đến từ hàng trăm đại lý Mercedes-Benz khác được kết nối trên khắp thế giới. Được biết, một bộ kính thực tế ảo HoloLens 2 chạy phần mềm Dynamics 365 Remote Assist (cả hai đều của Microsoft). Người được kết nối đến có thể vẽ hay sử dụng các công cụ tiện ích khác để hiển thị ngay trên chiếc kính của kỹ thuật viên đang điều hướng.

Đối với hãng Ford, một ví dụ khi một kỹ thuật viên đang làm việc trên chiếc Ford Mustang Mach-E 2022 và gặp sự cố mà họ và các thợ máy của họ không thể giải quyết, họ đã nhận được sự trợ giúp từ các kỹ sư có trụ sở tại Detroit. Điều này thường được thực hiện bằng cách gọi điện thoại đến đường dây trợ giúp kỹ thuật. 

Ảnh minh họa

Thật không may, không phải tất cả mọi thứ đều có thể được thực hiện qua điện thoại, đặc biệt là khi nó cần con mắt của các kỹ sư, chuyên gia đang giúp kỹ thuật viên. May mắn thay, công nghệ thực tế tăng cường (AR) đã cải tiến đến mức kỹ thuật viên có thể đeo tai nghe với màn hình nhỏ và camera cho phép cả hai bên xem cùng một thông tin đồng thời để cải thiện giao tiếp.

Ford cũng đang mở rộng một chương trình có tên “See What I See” thành một giải pháp toàn cầu đã được sử dụng ở Canada, Nam Phi, Vương quốc Anh, Puerto. Rico, Đài Loan và Úc. Ý tưởng thực sự đơn giản: Công nghệ này đeo một chiếc tai nghe có chứa máy ảnh và micrô, và nó được gửi đến Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật của Ford Ở Dearborn, MI. Đồng thời, kỹ sư tại trung tâm này có thể gửi hình ảnh và nói chuyện với công nghệ, hiển thị hình ảnh nâng cao để giúp theo dõi và giải quyết các vấn đề trong quá trình chẩn đoán.

Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR giúp loại bỏ phương pháp truyền thống cũ – Video Call trên điện thoại

Điểm thu hút lớn nhất đối với Ford trong cả hai trường hợp đó là chi phí đi lại, mà bất kỳ ai đã từng phải bay gần đây đều biết hiện nay việc đi lại trên khắp đất nước đắt đỏ như thế nào khi giá xăng dầu ngày một tăng cao. Điểm hấp dẫn khác là việc giảm thiểu việc khách hàng phải chờ đợi phương tiện của họ được sửa chữa (nếu gặp lỗi đặc biệt). Kỹ thuật viên có thể sửa chữa càng nhanh, khách hàng sẽ càng hạnh phúc và điểm đánh giá CSI của đại lý sẽ cao hơn.

Ngoài cấp độ đại lý, công nghệ thực tế ảo tăng cường AR cũng đang được sử dụng cho các garage sửa chữa ô tô độc lập với các nhà sản xuất dụng cụ và phụ tùng ô tô lớn như Bosch, Snap-On Tools và những hãng khác tạo ra môi trường AR để giúp các kỹ thuật viên đó liên kết sửa chữa với nhau. 

Thời đại của một kỹ thuật viên gọi video call và làm mọi thứ qua điện thoại sẽ chính thức khép lại nếu công nghệ này được tiến hành. Công nghệ AR đã trở nên dễ tiếp cận hơn và tất cả chúng ta sẽ được hưởng lợi từ nó bằng cách sửa chữa nhanh hơn hoặc chi phí thấp hơn từ việc giảm yêu cầu đi lại đối với những công nghệ và kỹ sư đó.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác