Kính thực tế ảo HoloLens được áp dụng vào thiết kế ô tô

Vào đầu năm nay, chiếc kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft đã kỷ niệm một năm có mặt trên thị trường và gã khổng lồ công nghệ này tin rằng họ có thể thay đổi nhiều hoạt động hàng ngày thông qua sức mạnh của tương tác thực tế, bao gồm cả việc ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô.

Ford đang sử dụng chiếc kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft để hỗ trợ cho việc thiết kế các mô hình xe mới. Bộ sản phẩm HoloLens không dây có giá lên đến khoảng 5.000 USD, cho phép các nhà thiết kế tương tác với một hình nổi 3D dựa trên mô hình vật lý thực tế của xe. Từ đó, các nhà thiết kế có thể nhanh chóng nhìn thấy hình dạng tương lai của chiếc xe sẽ trông như thế nào nếu thay đổi đèn pha, gương hoặc nóc xe.

Lorraine Bardeen, Tổng Giám đốc bộ phận Microsoft HoloLens and Windows Experiences, chia sẻ tin tức về sự hợp tác mới nhất của công ty với hãng sản xuất ô tô Ford và khẳng định “sự chuyển đổi kỹ thuật số trong môi trường làm việc hiện đại của toàn công ty sẽ giúp nâng cao chất lượng công việc và tiết kiệm thời gian.”

Việc thiết kế xe ảo đã tiến một bước gần hơn đến thực tế, tuy nhiên phía Ford nhấn mạnh công nghệ này không thay thế hoàn toàn các công cụ truyền thống như mô hình đất sét hoặc các chương trình thiết kế trên máy tính, mà chỉ bổ sung nhằm giúp hãng có thể đẩy nhanh quá trình thiết kế. Công ty cho rằng công nghệ mới này có thể làm rút ngắn thời gian ra quyết định cuối cùng xuống chỉ còn khoảng vài tuần, thậm chí vài giờ.

Trong ngành công nghiệp ô tô, những mẫu thiết kế bằng đất sét thường được trưng bày và chờ sự phê duyệt từ ban giám đốc điều hành, nhưng nếu tất cả những công việc này được thực hiện bằng kỹ thuật số thì các nhà thiết kế sẽ có thể dễ dàng chỉnh sửa nếu có bất kì sự thay đổi nào. Đồng thời công nghệ này cũng giúp tiết kiệm rất nhiều đất sét.

Nếu một nhà thiết kế đưa ra các thay đổi bất kì thì họ có thể để lại các ghi chú bằng giọng nói. Từ đó, khi nhà thiết kế khác truy cập vào điểm đánh dấu sẽ có thể biết được các thông tin bổ sung cần thiết. Bên cạnh đó, công nghệ còn cho phép nhiều người có thể xem cùng lúc một hình ảnh 3D ảo. Điều này sẽ khiến cho việc hoàn thiện ý tưởng của các nhà thiết kế có thể dễ hơn. Cụ thể như các nhà thiết kế của Ford ở Trung Quốc có thể thấy những thay đổi của một kỹ sư ở Mỹ đang thực hiện trong thời gian thực.

Ford đã tiến hành thử nghiệm HoloLens trong khoảng một năm trở lại đây. Nhưng bây giờ hãng đã sẵn sàng để áp dụng thiết bị một cách rộng rãi vào các chương trình thiết kế tương lai, nhưng từ chối tiết lộ mẫu xe nào sẽ là thành quả đầu tiên từ sự kết hợp này.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác