Theo Jalopnik

Volvo ra mắt công nghệ AI tự bắt bệnh ô tô chỉ trong vài giây

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Volvo cho biết hãng sẽ áp dụng công nghệ AI tự bắt bệnh ô tô để tìm các vấn đề chỉ trong vài giây cho các đại lý ở Bờ Đông cùng với kế hoạch mở rộng đến tất cả 280 đại lý tại Mỹ. Được biết công nghệ này dựa trên nền tảng của Uveye, với hệ thống máy ảnh, máy học, AI quét tốc độ cao.

Công nghệ AI tự bắt bệnh ô tô dựa trên nền tảng Uveye có thể quét bệnh chỉ trong vài giây.
Công nghệ AI tự bắt bệnh ô tô dựa trên nền tảng Uveye có thể quét bệnh chỉ trong vài giây.

Uveye, một công ty có trụ sở tại Israel lần đầu tiên phát triển hệ thống này để kiểm tra bom trong ô tô một cách tỉ mỉ hơn. Tuy nhiên UVeye nhanh chóng nhận ra rằng công nghệ này có ứng dụng rộng rãi hơn trong thế giới ô tô. Volvo cũng nhận ra điều đó và đầu tư vào UVeye trở lại vào năm 2019. Những khoản đầu tư đó dường như đã được đền đáp.

Hệ thống tự động ghép nối máy ảnh tốc độ cao với máy học và AI để xác định các vấn đề trong nháy mắt. UVeye thực chất là ba phần được đặt tên theo các vị thần Hy Lạp cổ đại Atlas, Artemis và Helios.

Trong đó:

  • Helios: Một máy quét gầm xe phát hiện một loạt các vấn đề từ hư hỏng khung đến rò rỉ dầu và ăn mòn.
  • Artemis: Hệ thống lốp xe nhanh chóng xác định nhãn hiệu lốp xe, thông số kỹ thuật cơ bản, áp suất không khí, độ sâu của gai lốp, hư hỏng thành bên và thậm chí cả việc lốp xe của xe có bị sai khớp hay không.
  • Atlas: Hệ thống cung cấp khả năng quét 360 độ bên ngoài và phát hiện các hư hỏng như vết lõm, vết xước và rỉ sét trên các bộ phận quan trọng như cản, gương, khóa cửa, lưới và cửa sổ.

Hệ thống sẽ tiết kiệm cho cả thợ máy và chủ xe rất nhiều thời gian, xác định các vấn đề tiềm ẩn trong khi cạnh tranh để kiểm tra tổng thể chiếc xe chỉ trong vài giây. Ba hệ thống tạo ra một “báo cáo sức khỏe” mỗi khi xe được quét, cạnh tranh với các hình ảnh kỹ thuật số có sẵn cho cả chủ sở hữu và kỹ thuật viên.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác