Theo Shine.cn

Trung Quốc mở tuyến đường cao tốc đầu tiên cho xe tự lái, dài 41 km

(News.oto-hui.com) – Ngày 7.11.2022, Tp. Thượng Hải của Trung Quốc đã khai trương 2 đoạn đường cao tốc đầu tiên cho xe ô tô tự lái dài 41km cùng với đó là vô số những con đường trong quận Gia Định (TP. Thượng Hải).

Ủy ban giao thông TP Thượng Hải cho biết đoạn đường dài 21,5km nằm trên tuyến đường cao tốc vành đai G1503 và một đoạn dài 19,5km trên đoạn đường cao tốc G2 nối Bắc Kinh với Thượng Hải cùng 303 con đường thuộc quận Gia Định (Jiading) với tổng chiều dài 500,6 km đã được dành cho xe tự lái.

Thượng Hải đã mở 926 đường thử nghiệm xe tự lái và đưa ra 15.000 kịch bản thử nghiệm. TP đã chuẩn bị cho các thử nghiệm xe kết nối thông minh và các ứng dụng hỗ trợ các hoạt động trình diễn xe tự lái và giới thiệu thương mại.

Trên những con đường rộng mở, xe không người lái có thể tự động thay đổi tốc độ và hướng của chúng, dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo và phân tích mô-đun, đồng thời vận chuyển mọi người trên một chuyến đi suôn sẻ dọc theo các tuyến đường được xác định trước.

Động thái này nằm trong kế hoạch phát triển hệ thống giao thông liên kết thông minh của thành phố Thượng Hải.

TP Thượng Hải cũng đã ban hành quy định về ô tô tự lái. Trước đó, TP Thâm Quyến cũng đã công bố một bộ quy định mới cho phép cung cấp dịch vụ lái xe thương mại tự hành từ 1/8, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử lái xe tự hành ở Trung Quốc.

Ước tính, đến năm 2025, thành phố sẽ có hơn 800 km đường cao tốc thông minh và đường thành phố và hơn 500 nút giao thông đường bộ thông minh dành cho xe tự lái.

Chính phủ Trung Quốc đang tăng tốc phát triển các lĩnh vực công nghệ cao và xe tự lái là một trong những ưu tiên.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác