Hoàng Anh - Tổng hợp

Gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors của Audi: Camera thay thế gương thường

(News.oto-hui.com) – Gương chiếu hậu là một bộ phận không thể thiếu trên bất kì chiếc xe hơi nào. Ý tưởng sử dụng camera để thay thế cho các gương chiếu hậu quang học truyền thống đã xuất hiện trong những năm gần đây. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu về công nghệ gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors của hãng xe Audi.

Công nghệ Gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors của Audi có gì đặc biệt?
Công nghệ Gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors của Audi có gì đặc biệt?

1. Cấu tạo đặc biệt bên trong gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors của Audi:

Cấu tạo của gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors bao gồm một camera có độ phân giải cao (1280×1080 Megapixel). Trước camera là một tấm kính bảo vệ có khả năng sấy nhiệt, giúp cho khả năng quan sát của camera không bị hạn chế khi gặp thời tiết mưa gió ẩm ướt.

Các bộ phận trên gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors. Ảnh: Hoàng Anh
Các bộ phận trên gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors. Ảnh: Hoàng Anh

Ngoài ra, gương chiếu hậu còn một camera có độ phân giải nhỏ hơn để cung cấp góc nhìn từ trên xuống dưới mặt đường, giúp tăng khả năng quan sát cho người lái. Phía rìa ngoài của gương chiếu hậu có cụm đèn led có vai trò báo rẽ, xin đường.

Công nghệ gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors của Audi

2. Công nghệ gương Virtual Exterior Mirrors của Audi có gì đặc biệt?

Công nghệ gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors giúp xe thu hẹp được 15cm chiều rộng. Ngoài ra chúng cũng có thể được gập lại khi xe không hoạt động tương tự như những gương chiếu hậu truyền thống.

Hình ảnh thu được từ camera trên gương chiếu hậu được hiển thị thông qua màn hình Oled có kích thước 7 inch, độ phân giải là 1280×800 Pixels và có khả năng điều khiển bằng cảm ứng. Màn hình hiển thị được lắp đặt ngay trên cánh cửa, gần với chân cột A của chiếc xe.

Các màn hình hiển thị trên đều có tính năng tự điều chỉnh độ sáng và được trang bị cảm biến tiệm cận. Khi người lái đưa tay đến gần bề mặt màn hình, chúng sẽ tự động hiển thị lên các biểu tượng để người lái có thể chọn và điều chỉnh gương chiếu hậu.

Nút cài đặt giúp cho người lái có thể điều chỉnh vị trí góc của camera trong gương chiếu hậu, từ đó có thể thay đổi được góc nhìn sao cho phù hợp với tầm nhìn của người lái. Dưới nút cài đặt là nút lựa chọn gương, người lái có thể chọn đổi gương để cài đặt lại vị trí góc nhìn của gương chiếu hậu ở bên phía ghế phụ mà không cần rời khỏi vị trí ngồi lái.

Hình ảnh từ camera sẽ được xử lí thông qua máy tính trước khi đưa lên màn hình hiển thị. Điều này giúp cho Virtual Exterior Mirrors có thể cung cấp đến người lái những hình ảnh rõ nét hơn so với gương chiếu hậu truyền thống.

3. Ưu điểm của Gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors Audi:

Ở các điều kiện thời tiết xấu như mưa gió, sương mù,…Việc được trang bị kính sấy nhiệt trước camera và màn hình hiển thị đặt trong khoang xe giúp cho tầm nhìn của người lái tăng lên rất nhiều so với gương chiếu hậu truyền thống. Qua đó giúp tăng độ an toàn cho hành khách khi xe phải di chuyển trong các điều kiện thời tiết xấu.

Gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors không bị bám hơi nước khi đi dưới trời mưa lớn.
Gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors không bị bám hơi nước khi đi dưới trời mưa lớn.

Với thiết kế nhỏ gọn, Virtual Exterior Mirrors còn giúp cải thiện tính khí động học của xe. Giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm tiếng ồn đến từ gió khi xe di chuyển với tốc độ cao.

Khí động học xe trang bị Gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors và xe không trang bị.
Khí động học xe trang bị Gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors và xe không trang bị.

Virtual Exterior Mirrors có khả năng tự động điều chỉnh gương ở 3 tình huống lái khác nhau đó là khi lái trên cao tốc, khi rẽ hướng và khi đậu xe.

  • Khi xe di chuyển trên cao tốc với vận tốc trên 90km/h: Gương sẽ tự điều chỉnh tầm nhìn thu hẹp lại để người lái có thể cảm nhận và ước tính tốc độ tốt hơn.
Khi xe di chuyển trên cao tốc với vận tốc trên 90km/h
Khi xe di chuyển trên cao tốc với vận tốc trên 90km/h.
  • Khi người lái bật xi nhan báo rẽ: Gương sẽ điều chỉnh tầm nhìn về hướng xe sắp rẽ lớn hơn để cung cấp nhiều hình ảnh hơn cho người lái. Trên màn hình cũng sẽ hiển thị thông báo báo rẽ bằng một dải đèn màu xanh lục ở phía rìa bên ngoài của màn hình.
Khi xe xi nhan chuyển làn
Khi xe xi nhan chuyển làn.
  • Khi người lái vào số lùi: Gương sẽ tự điều chỉnh để mở rộng góc nhìn bên dưới. Giúp người lái có góc nhìn tốt hơn khi thực hiện lùi hay đậu xe.
Khi xe lùi.
Khi xe lùi.

Một số hình ảnh về gương chiếu hậu ảo Virtual Exterior Mirrors của Audi:


Một số bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác