Trạm sạc Robot mới của Ford sẽ giúp người khuyết tật sạc điện cho chiếc xe

(News.oto-hui.com) – Với mục đích giúp đỡ người khuyết tật có thể thuận tiện hơn trong việc sạc điện khi họ chỉ cần ngồi trong xe hơi và sử dụng điện thoại thông minh thì đã có thể sạc điện cho xe.

Ford cho biết những người khuyết tật coi việc sạc pin dễ dàng là một yếu tố cân nhắc khi họ mua xe điện. Vì vậy họ đã tạo ra trạm sạc Robot. Khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh của mình để vận hành trạm sạc, ngoài ra họ không cần rời khỏi xe hay làm bất cứ điều gì khác. Và tất nhiên, khách hàng mà Ford nhắm đến khi phát triển hệ thống trạm sạc Robot này là tài xế người khuyết tật.

Angela Aben là nhân viên truyền thông của Ford châu Âu, đồng thời cũng là người sử dụng xe lăn trợ lực đã chia sẻ: “Tôi đã ngừng đổ xăng cho chiếc xe của mình từ nhiều năm trước bởi vì nó rất vất vả. Chồng tôi phải giúp tôi làm điều đó.”

Trạm sạc Robot của Ford
Trạm sạc Robot của Ford

Bà cho biết thêm : “Thế nhưng với sự ra đời của một trạm sạc robot, tôi hoàn toàn có thể tự sạc điện cho chiếc xe của mình. Điều này mang lại cho tôi sự độc lập cũng như sự thoải mái hơn hẳn chiếc xe trước đây của tôi.”

Năm 2020 đã có một cuộc khảo sát của các người dùng xe điện là người khuyết tật. Kết quả cho thấy trọng lượng của cáp sạc và quy trình cắm sạc là điều ngăn cản một số tài xế khuyết tật ở Anh sử dụng các trạm sạc. Chính vì vậy, trạm sạc robot của Ford sẽ giúp giải quyết được vấn đề này.

Hiện tại, trạm sạc Robot vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Nhưng trong tương lai gần nó sẽ được đưa vào hoạt động.

Quá trình sạc diễn ra như sau: Sau khi được kích hoạt bằng điện thoại thông minh của người lái, nắp sạc trên xe sẽ tự động mở ra. Ngay sau đó, cánh tay robot sẽ kéo bộ sạc về phía chiếc xe bằng camera để tiến hành sạc. Khi kết thúc quá trình sạc, cánh tay này sẽ tự động trở lại vị trí ban đầu.

Qui trình sạc của trạm sạc Robot

Ford còn cho biết thêm trạm sạc Robot sẽ được lắp đặt ở hầu hết các trạm sạc, ngoài ra ở những nơi đậu xe dành cho người khuyết tật sẽ có và kể cả ở nhà riêng nếu khách hàng yêu cầu.

Không chỉ dừng lại ở mục đích trạm sạc giúp đỡ cho các tài xế là người khuyết tật, Ford còn tin rằng trong tương lai, nó còn có thể có những công dụng khác ngoài dự định. Ví dụ như xe tự hành có thể tự động sạc mà không cần có sự tham gia của con người, hay chủ xe có thể tiến hành sạc xe từ xa…


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác