Trải nghiệm “lần đầu” với AUDI TT RS 2018

Như là một hiện thân cuối cùng của dòng sản phẩm TT, RS còn được xem như là một phiên bản coupe huyền thoại thế hệ thứ ba. Tuy nhiên, không giống như các phiên bản TT RS trước đây, phiên bản 2018 này giống như một phương tiện tuyệt vời đang tìm kiếm một ngôi nhà thích hợp cho mình.

Tất cả bắt đầu với tiếng bô: Khi bạn nhấn nút khởi động trên tay lái, động cơ sẽ thể hiện sức mạnh thông qua âm thanh ở ống pô. Động cơ I5 2.5L tạo ra công suất cực đại khoảng 400 mã lực và mô men xoắn cực đại 480 Nm và nhẹ hơn 16 kg so với động cơ turbocharger I5 trên phiên bản trước nhờ thân động cơ làm bằng nhôm, trục khuỷu rỗng và cấu trúc cacte dầu bằng magie. Đối với những người hy vọng để nhìn thấy động cơ này trong các mẫu xe khác của Audi thì đó là điều không may. Theo Audi, động cơ quá dài để có thể nằm dưới những nắp capo khác hiện đại nhất của hãng. Giống như ý tưởng về một chiếc S4 với động cơ 5 xi lanh và điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Nếu bạn muốn một chiếc xe mới có trang bị động cơ 2.5L và khác với TT RS, lựa chọn duy nhất của bạn là chiếc sedan RS3.
Những điều đặc biệt về động cơ: Nó thật sự “ngọt ngào”, đặc biệt là lúc nó đang “tức giận”. Khi vòng tua máy lên cao, âm thanh từ động cơ và cụm ống xả phát ra sẽ tạo nên một bản giao hưởng hài hòa và du dương. Hệ thống turbocharger bổ sung cho bản giao hưởng tiếng còi vui tươi. Và thật là xấu hổ khi một động cơ với những âm thanh tinh xảo, ngọt ngào như vậy chỉ được sử dụng trên một số mẫu xe thích hợp.

Trải nghiệm lái xe trên một chiếc Audi TT RS 2018: Ở tốc độ cao, chiếc xe vẫn tạo cho người lái một cảm giác vững chắc, ổn định và an toàn do những cải tiến về thiết kế khí động học. Cho dù trên cung đường backroad hay đường cao tốc hoặc thậm chí là đường đua, tất cả những gì bạn muốn làm là mở ra âm thanh huy hoàng của chiếc xe ở mọi chế độ lái.
Việc lựa chọn chế độ lái (Drive Select RS) thông qua nút chọn tích hợp trên tay lái, sẽ giúp bạn cảm nhận được các đặc tính vận hành của chiếc xe, làm cho chuyến đi của bạn bớt buồn tẻ hơn. Đặc biệt khi bạn xoay nó sang chế độ Dynamic thì ngay lập tức nắp ống xả mở lớn và độ nhạy của cánh bướm ga tăng lên do đó khi bạn cần gia tốc lớn mô men xoắn từ động cơ tạo ra sẽ đáp ứng kịp thời. Khi các số thấp được hộp số ly hợp kép bảy cấp giữ trong một khoảng thời gian dài, âm thanh của động cơ sẽ được khuếch đại và tạo phát âm thanh cực lớn.
Nếu bạn thích điều khiển âm thanh của động cơ mà không phụ thuộc vào các lựa chọn của hệ thống Drive Select thì có một nút bên trái cần số dùng để điều khiển vị trí của van điều chỉnh âm thanh trên đuôi ống xả theo từng chế độ. Tuy nhiên, bạn không thể biết chính xác chế độ nào đang được chọn bởi vì không có tín hiệu hiển thị trên nút bấm do đó bạn phải dùng tai để cảm nhận âm thanh phát ra.
Bạn có muốn động cơ của chiếc TT RS hoạt động bốc ngay từ khi khởi động? Hãy trực tiếp điều khiển nó: chuyển chế độ lái sang Dynamic, chọn chế độ tay số Sport sau đó đạp bàn đạp phanh và bàn đạp ga cho đến khi động cơ đạt đến vòng tua 3.500 vòng / phút. Trong thời gian này động cơ sẽ tạo ra công suất dư thừa lớn và ống pô phát ra tiếng ồn lớn. Sau đó ngay khi bạn nhả bàn đạp phanh chiếc TT RS sẽ phóng tới trước và đạt tốc độ 100 km/h trong khoảng thời gian 3,6 giây.


2018 AUDI TT RS trên đường thử

Thật may mắn khi một chiếc TT RS phóng trên đường thẳng đã làm được điều đó nhưng thậm chí nó còn tốt hơn khi lăn bánh trên đường đua Lime Rock Park dài 2.4 km. Hệ thống vi sai trung tâm (Haldex) được nâng cấp sẽ tăng thêm công suất truyền tới các bánh sau so với các phiên bản trước, nó thực sự có thể gửi 100% công suất cho các bánh sau và truyền dẫn một ít công suất lên bánh trước khi bạn xoay vô lăng sẽ cho phép chiếc xe quay vòng tốt hơn. Với thế mạnh của hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, chiếc TT RS đã chinh phục hoàn toàn các góc cua kinh điển của Lime Rock như Blanchimont hay Pouhon. Trên các cung đường thẳng của Lime Rock, TT RS phóng một cách mượt mà nhờ sự linh hoạt của hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Bên trong chiếc xe, cabin được thiết kế dựa trên sự đơn giản và các tính năng của gia đình TT. Các phiên bản RS có thêm các tiêu chuẩn như ghế điện điều chỉnh 12 tư thế được bọc hoàn toàn bằng da Nappa và các đường chỉ khâu tương phản màu đỏ. Vô lăng được nâng cấp từ chiếc R8, được bọc chất liệu Alcantara ở hai bên và da ở phía trên và phía dưới, tạo ra một sự chuyển tiếp kỳ lạ giữa loại hai vật liệu khi bạn xoay vô lăng. Giữ tay của bạn ở hướng 10 và 2 giờ trên vô lăng, điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được nhiều điều thú vị khi bạn điều khiển vô lăng.

Nội thất AUDI TT RS 2018

Chiếc xe có thể bổ sung gói Dynamic Package Plus (6.000 USD), nó có tính năng về mặt thẩm mĩ đồng thời hiệu suất hoạt động cũng được tăng lên một phần nhờ nắp động cơ bằng sợi cacbon, đèn hậu được tích hợp công nghệ chiếu sáng OLED ma trận, cảm biến nhiệt độ giúp giám sát áp suất lốp và tốc độ tối đa của chiếc xe khi trang bị gói này có thể lên tới 280 km/h. Tuy nhiên, một thứ quan trọng nhất trong gói tùy chọn này đó là: đĩa phanh bằng carbon- gốm. Mối quan hệ của động cơ và hệ thống khung gầm trong phiên bản TT RS thế hệ trước đã không cho phép việc lắp đặt đĩa phanh có lỗ thoát khí, điều đó đã làm cho má phanh hoạt động không tốt do đĩa phanh quá nóng và làm sôi dầu phanh. Khoảng thời gian này, chiếc RS được thiết kế với những ống dẫn chuyên dụng dẫn luồng không khí từ phía trước, điều này cho phép dừng xe tốt hơn. Nếu bạn đang sở hữu chiếc xe này với phiên bản cũ, việc nâng cấp đĩa phanh lên là một sự đầu tư khôn ngoan.
Với mức giá 64.900 USD, chiếc TT RS được trang bị tốt hơn so với chiếc Porsche Cayman S, tuy giảm 50 mã lực nhưng vẫn mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời, thời gian thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h xấp xỉ chiếc Porsche và có tùy chọn hộp số tay.
Mặc dù vậy, chiếc TT RS đã phát triển vượt ra ngoài việc chỉ là một chiếc coupe thể thao. Với động cơ I5 công suất cao và hệ thống khung gầm mạnh mẽ, TT RS cuối cùng cũng được thoải mái cảm nhận tốc độ qua làn da của chính nó.

Tiến Đạt

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác