Xuất hiện chiếc xe hơi bay bằng điện đầu tiên trên thế giới

Đoạn video mới nhất của Lilium Aviation đã cho thấy sự thành công mỹ mãn của cuộc thử nghiệm chiếc xe bay có động cơ hoàn toàn bằng điện đầu tiên- mẫu thử nghiệm Vertical Take-Off and Landing (VTOL)!

Vâng, bạn không hề nhìn nhầm đâu. Đó là chiếc xe bay thương mại mà có thể sẽ được đưa vào sử dụng trong thời gian sắp tới. Chiếc xe được nâng lên thông qua 36 động cơ phản lực điện (động cơ điện dùng dòng điện siêu dẫn tạo ra lực đẩy không khí lớn) được gắn trên hàng chục cánh tà nằm ở hai cánh nâng chính và các cánh tà này có thể quay quanh trục để hướng động cơ phản lực xuống cho phép chiếc xe cất cánh thẳng đứng như một chiếc trực thăng.

Khi chiếc xe đã cất cánh, các cánh tà được xoay quanh trục để cung cấp lực đẩy ngang, do đó chiếc xe có thể chuyển động về phía trước. Để hạ cánh thẳng đứng, các động cơ phản lực lại hoạt động một lần nữa.

Hãng Lilium cho biết, chiếc xe điện này có thể chở hai hành khách và có thể bay được khoảng 300 km chỉ trong một lần sạc duy nhất với tốc độ tối đa 300 km/ h. Chúng tôi dám cá nó không thể làm điều gì tốt hơn như thế nữa.

The Lilium Jet

Cùng với Lilium, đối thủ cạnh tranh của họ là AeroMobil đã tiết lộ một mẫu xe bay thử nghiệm khác tại triển lãm siêu xe Top Marques Monaco. AeroMobil tuyên bố chiếc xe đầu tiên của họ sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2020. Đợt bán đầu tiên sẽ có 500 chiếc với giá từ 1,2 – 1,5 triệu Euro (1,3 – 1,6 triệu USD).

Mẫu xe bay của AeroMobil cũng không kém phần ấn tượng. Nó có thể chuyển từ chế độ lái sang chế độ bay trong khoảng 3 phút và đạt tốc độ tối đa 160 km/h trên mặt đất và từ 112 đến 360 km/h trên không với phạm vi bay khoảng 750 km. Như vậy rõ ràng để đưa ra quyết định lựa chọn giữa một trong hai hãng xe là điều không hề dễ dàng.

Video minh họa

Mặc dù cả hai công ty đều có chuyến bay thử nghiệm thành công nhưng các sản phẩm mẫu của họ chỉ có thể được đưa vào sản xuất nếu vượt qua được các bài kiểm tra an toàn vô cùng nghiêm ngặt cùng với tất cả các quy định về an toàn của FAA. Hơn nữa, họ cần thiết lập một hệ thống điều phối không lưu trước khi những máy móc ấn tượng này có thể được đưa vào thương mại hoá.
Đó vẫn là một viễn cảnh thực sự thú vị! Hãy chia sẻ quan điểm của bạn về sáng chế tuyệt vời này trong phần bình luận dưới đây nhé.

Yến Trang

 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác