Công nghệ màn hình Head up hỗ trợ hệ thống lái và dẫn đường của Volkswagen

(News.oto-hui.com) – Volkswagen ra mắt Công nghệ màn hình Head Up thực tế ảo hỗ trợ hệ thống lái và dẫn đường. Đây cũng là công nghệ đầu tiên trên thế giới áp dụng trên các mẫu ô tô phổ thông, cụ thể là các mẫu ID.3 và ID.4 chạy hoàn toàn bằng điện.

Hệ thống màn hình head-up này có khả năng giả lập một số biểu tượng giống ngoài đời rồi “bắn” lên kính lái. Thông thường kiểu màn hình này trước hết sẽ chỉ có trên các mẫu xe sang, như Mercedes. Tuy nhiên, Volkswagen muốn trang bị nó cho xe phổ thông.

“Mang lại cơ hội trải nghiệm những công nghệ đột phá cho số đông là thế mạnh cốt lõi của Volkswagen,” ông Frank Welsch, thành viên hội đồng phát triển của VW cho biết.

Hệ thống hoạt động như sau: thông tin được chiếu lên kính lái chia thành hai vùng và hai mức độ riêng biệt. Có một cửa sổ lớn ngay phía trước tài xế, hiển thị hình ảnh dạng động, với khoảng cách ảo tầm 10m và độ xiên gần 1,8m. Cửa sổ tầm nhìn xa này chứa các thông tin lấy từ hệ thống hỗ trợ lái và hệ thống dẫn đường. 

Trong khi đó, cửa sổ tầm nhìn gần là thanh dẹt nằm bên dưới cửa sổ lớn, hiển thị tốc độ xe chạy, biển báo giao thông và các biểu tượng của hệ thống dẫn đường, dưới dạng hình ảnh tĩnh. Các thông tin này có vẻ như “nổi” gần 3m phía trước tài xế.

“Tất cả các hình ảnh hiển thị được định vị cực kỳ ăn khớp với hình ảnh thực ở bên ngoài xe và hiển thị một cách sống động. Khi xe đến gần một điểm giao cắt, tài xế sẽ nhìn thấy hai chỉ báo: trước tiên là thông báo về mức ưu tiên của đường, sau đó là 3 mũi tên nằm ở đúng vị trí giao cắt. Khi xe càng tới gần điểm giao cắt, mũi tên càng lớn hơn nhưng lại mờ đi để đảm bảo tầm quan sát thực tế rõ ràng cho tài xế.”

Công nghệ màn hình head-up thực tế ảo như trong trò chơi đua xe điện tử

Volkswagen khẳng định rằng tài xế không phải lo việc hệ thống chiếu tất cả các biểu tượng và cảnh báo lên kính lái thì sẽ cản trở tầm quan sát của tài xế đối với các xe khác và nhà cửa trên đường, từ đó dẫn tới nguy cơ tai nạn. Các biểu tượng hiển thị trên kính lái sẽ chỉ xuất hiện khi hệ thống kiểm soát hành trình chủ động được kích hoạt.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác