Toyota ra mắt xe điện C+pod, 2 chỗ, phạm vi hoạt động lên đến 150 km

(News.oto-hui.com) – Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ C+Pod vừa mới ra mắt của Toyota có giá khởi điểm lên đến 16.000 USD (tương đương 369 triệu đồng).

Hãng xe Nhật cho biết C+pod cũng được nhắm đến những người dùng doanh nghiệp thường xuyên gặp khách hàng ở thành thị hoặc cộng đồng dân cư vùng núi, họ thường khá hạn chế trong lựa chọn phương tiện giao thông và các loại xe đó cũng phải thân thiện với môi trường.

Là một phương tiện di chuyển cá nhân có 2 chỗ ngồi, Toyota C+pod được thiết kế đơn giản với phần đầu ngắn và thân xe vuông vức. Cản trước/sau và phần mui sơn tối màu tạo điểm nhấn cho ngoại thất. Cụm đèn trước nằm ngang trong khi đèn hậu nằm dọc trên trụ C.

Xe cỡ nhỏ C+pod có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 2.490 x 1.290 x 1.550 mm, đủ nhỏ gọn để di chuyển linh hoạt ở đô thị đông đúc. Khối lượng của Toyota C+pod là 690 kg nhờ việc sử dụng vật liệu nhựa cho các chi tiết ngoại thất.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota C+pod là động cơ điện nằm ở trục sau, công suất đạt 12,3 mã lực và mô-men xoắn ở mức 56 Nm. Vận tốc tối đa của xe được giới hạn ở mức 60 km/h.

Vị trí cổng sạc được bố trí sau logo Toyota ở đầu xe. Toyota cho biết cụm pin có dung lượng 9,06 kWh và khi sạc đầy có thể cung cấp quãng đường di chuyển tối đa khoảng 150 km.

Nội thất của C+pod mang phong cách tối giản, bảng táp-lô không có màn hình giải trí trong khi bảng đồng hồ tốc độ nằm chính giữa. Cụm điều khiển trung tâm bố trí các nút bấm chức năng và tùy chọn số N, D hoặc R để vận hành.

Khoang lái C+pod có hai ghế được bọc vải nỉ, không gian vừa phải dành cho 2 người sử dụng chứ không quá rộng rãi. Phía sau có một khoang để đồ, đủ để mang theo các vật dụng cần thiết hoặc hành lý cho các chuyến đi chơi cuối tuần.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác