2carpros

Làm thế nào để sửa chữa khi áp suất nhớt động cơ cao?

(News.oto-hui.com) – Áp suất nhớt động cơ tăng cao là biểu hiện hư hỏng bên trong động cơ. Dưới đây là một số bước cơ bản để ta có thể dễ dàng hình dung cách sửa chữa khi áp suất nhớt động cơ cao.

Bắt đầu với xe được đậu trên nền phẳng và phanh tay đã được áp dụng.

Khi động cơ lạnh thì áp suất nhớt trên đồng hồ sẽ nằm ở mức cao, còn khi động cơ đã hoạt động thì áp suất nhớt sẽ giảm xuống. Nếu như đồng hồ không thay đổi khi động cơ đã hoạt động thì có nghĩa đang có vấn đề hư hỏng.

Cảm biến áp suất gần bộ lọc nhớt sẽ cung cấp thông tin về cho đông hồ cũng như hệ thống máy tính. Nếu cảm biến có vấn đề thì đôi khi tín hiệu gửi về đồng hồ sẽ bị sai lệch.

Van an toàn có nhiệm vụ giảm áp suất trong hệ thống bôi trơn khi áp suất tăng cao. Nếu van này bị kẹt có thể nó sẽ khiến bơm phải hoạt động dưới áp lực cao, dẫn đến hư hỏng.

Khi áp suất nhớt cao thì bạn nên chú ý kiểm tra các chi tiết đã được nêu ở bên trên. Vấn đề này cần được sửa chữa kịp thời để tránh gây hư hỏng cho các chi tiết như bơm nhớt, lọc nhớt.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác