Toyota Corolla 2018 – Dòng xe lý tưởng cho mọi người

Toyota đã bán được hơn 40 triệu chiếc Corolla trong năm thập kỷ qua, khiến nó trở thành mẫu xe bán chạy nhất từ trước đến nay. Corolla đem đến thành công rực rỡ vì ở nó hội tụ một sự kết hợp tuyệt vời của các yếu tố: tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng mà không khiến bạn cảm thấy mình mua phải một chiếc xe rẻ tiền và điều quan trọng nhất là nhờ vào độ uy tín “huyền thoại” của Toyota về chất lượng và độ đáng tin cậy, mẫu xe này sẽ luôn đưa bạn từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Thế hệ Corolla hiện tại sẽ được thay đổi một vài chi tiết cho phiên bản năm 2018. Phiên bản kỷ niệm lần thứ 50 vào năm ngoái đã qua đi nhưng những sản phẩm ấy đã trở thành tiêu chuẩn nhất định. Phiên bản SE và XLE được trang bị bánh xe bọc da mới. Dòng xe Corolla năm 2018 sẽ bao gồm các phiên bản: L, LE, LE Eco, SE, XLE, và phiên bản cao cấp XSE. Mẫu hatchback Corolla iM với mô hình độc đáo cũng sẽ được ra mắt..

Dưới mui xe của chiếc Corolla là một động cơ không tăng áp 4 xi-lanh 1.8L, công suất 132 mã lực và mô men xoắn cực đại 173,5 N.m có ở tất cả các phiên bản ngoại trừ LE Eco được thiết kế có hệ thống điều khiển xu-páp với góc mở biến thiên khác nhau để đạt hiệu suất tối đa và tạo ra công suất cao hơn 8 mã lực so với những phiên bản còn lại mà chỉ cần mô men xoắn 2,7 N.m. Hộp số biến thiên vô cấp (CVT) đạt chuẩn được thiết kế trên mọi phiên bản, riêng bản SE được trang bị hộp cần tay 6 cấp.

Như mọi chi tiết khác của dòng xe Corolla, mức độ tiết kiệm nhiên liệu cũng là một yếu tố rất quan trọng.Ở phiên bản L và LE có thể tiêu thụ 10,1 l/100 km đường thành phố, 7,8 l/100 km đường cao tốc và 8,8 l/100 km khi kết hợp với hướng dẫn. Trong khi đó, các phiên bản SE và XSE do có bánh xe lớn hơn nên sẽ tiêu thụ lần lượt là 10,1 l/100 km, 8,1 l/100 km và 9,1 l/100 km. Khi được trang bị cần tay, phiên bản SE tiêu thụ 10,5 l/100 km, 8,1 l/100 km và 9,4 l/100 km, còn XLE là 10,1 l/100 km, 7,8 l/100 km và 8,8 l/100 km. Với thiết kế hệ thống điều khiển xu-páp với góc mở biến thiên và lốp xe đặc biệt, phiên bản LE Eco được nhà sản xuất đưa lên một tầm cao mới cùng chỉ số tiết kiệm nhiên liệu đáng tự hào là 9,4 l/100 km, 7,1 l/100 km và 8,3 l/100 km với bánh xe 15 inch tiêu chuẩn và 9,7 l/100 km, 7,4 l/100 km và 8,6 l/100 km đối với bánh xe 16 inch. Mặc dù đây là những số liêu EPA đáng mừng nhưng nhiều mẫu xe của các đối thủ cạnh tranh có thể đạt mức 7,1 l/100 km hoặc hơn trên đường cao tốc.

Nội thất của Corolla tuy được đánh giá tổng quát chỉ ở mức trung bình nhưng trên lý thuyết vẫn có thể đáp ứng đầy đủ mọi chi tiết cần thiết cơ bản: Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 6,1 inch, USB và giắc cắm hỗ trợ, camera đảo chiều, điều hòa không khí, cửa sổ tự động và ổ khóa, Bluetooth. Hệ thống thông tin giải trí đã nâng cấp được cài đặt trong những phiên bản cao cấp hơn. XLE và XSE được thiết kế với ghế tài xế điện và được bọc da tổng hợp cùng hệ thống định vị. Việc không có nhiều mẫu mã để lựa chọn hoặc tính năng cao cấp để kích thích những khách hàng tiềm năng cũng là lý do tại sao chiếc Corolla 2018 sắp ra mắt chỉ có giá chưa đến 30.000 USD.

Mặc dù không có các tính năng nội thất độc đáo nhưng Corolla có thế mạnh các về thiết bị an toàn công nghệ cao. Mô hình năm 2017 đã giành được vị trí trong Top Safety Pick + từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS), mô hình năm 2018 đạt xếp hạng tổng thể 5 sao từ Hiệp hội An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA). Bộ sản phẩm Safety Sense của Toyota trở thành hệ thống tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn đường với trợ lực lái và điều khiển hành trình thích ứng.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác