Top 10 nhà sản xuất ô tô có chất lượng ban đầu kém nhất năm 2017

Hàng năm, tổ chức nghiên cứu chất lượng ban đầu J.D. Power của Hoa Kỳ kiểm tra 233 lỗi, được chia thành 8 loại, để người mua đánh giá chất lượng xe sau 90 ngày sử dụng.

Nghiên cứu năm nay dựa trên gần 80.000 câu trả lời từ các chủ sở hữu và người thuê xe được sản xuất năm 2017. Nghiên cứu này được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 5.

Chất lượng xe mới của toàn ngành công nghiệp ô tô đã đạt mức cao kỷ lục mới, cải thiện 8% so với năm ngoái. Năm nay, ngành công nghiệp ô tô trung bình có 97 lỗi trên 100 xe, giảm 8 lỗi so với năm trước. Theo J.D. Power, hạng mục duy nhất bị giảm sút chất lượng là các tính năng, điều khiển và màn hình. Lỗi thường gặp nhất nằm ở kiểm soát hành trình, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo tránh va chạm và cảnh báo điểm mù.

10. Infiniti và Jeep (đồng hạng)

Tỉ lệ lỗi do các chủ sở hữu xe Infiniti báo cáo là 107/100 xe. Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có kết quả là 103, tốt hơn tỉ lệ lỗi trung bình 105, nhưng năm nay hãng xe này đã tụt lùi thành 107 lỗi.
Với số lỗi 107, Jeep xếp cùng bậc với Infiniti trong cuộc khảo sát năm nay. Nhà sản xuất ô tô của Mỹ đã có sự tiến bộ hơn so với 113 lỗi vào năm ngoái, nhưng vẫn nằm trong top 10 hãng xe có chất lượng ban đầu kém nhất năm 2017.

8. Subaru

Năm ngoái, Subaru không có mặt trong top 10 của danh sách này với 118 lỗi. Tuy nhiên, năm nay, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lại đứng vị trí thứ 8 với tỉ lệ lỗi 113/100 xe.

7. Audi

Là nhà sản xuất ô tô Đức duy nhất xuất hiện trong danh sách này, Audi đã thể hiện kém hơn so với các đối thủ BMW và Mercedes-Benz. Năm nay, Audi có 115 lỗi, tệ hơn so với năm ngoái với 110 lỗi.

6. Mazda

Mazda tiếp tục là một trong những nhà sản xuất ô tô kém nhất trong nghiên cứu về chất lượng ban đầu J.D. Power của Hoa Kỳ. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã xếp vị trí thứ 6 trong cuộc khảo sát năm ngoái với 127 lỗi/100 xe. Năm nay, cải thiện còn 125 lỗi.

5. Land Rover và Mitsubishi (đồng hạng)

Land Rover cải thiện chút ít từ 132 lỗi trong năm ngoái xuống còn 131 lỗi trong năm nay.
Mitsubishi xếp ngang với Land Rover với 131 lỗi và là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về chất lượng ban đầu so với năm ngoái. Năm 2016, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bị báo cáo 116 lỗi, không có mặt trong top 10 xe tệ nhất.

3. Volvo

Các chủ xe Volvo tiếp tục gặp những vấn đề với chiếc xe của họ và một lần nữa nhà sản xuất ô tô Thụy Điển lại xếp vị trí thứ 3. Năm nay, thương hiệu này có 134 lỗi, đã cải thiện so với năm ngoái với 152 lỗi.

2. Jaguar

Năm ngoái, Jaguar là hãng xe xếp thứ 7 trong danh sách này với 127 lỗi. Năm nay, tệ hại hơn với 148 lỗi trên 100 xe, đứng áp chót. Nhưng dù sao Juguar vẫn không phải là nhà sản xuất ô tô có chất lượng ban đầu tệ nhất.

1. Fiat

Năm nay, Fiat là hãng xe có chất lượng ban đầu tệ nhất với 163 lỗi. Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô của Ý đã đứng vị trí thứ 2 với 174 lỗi, chỉ tốt hơn Smart với 216 lỗi. Năm nay, Smart không có trong danh sách này vì không được khảo sát.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác