Trịnh Tân - Theo marketresearchreports

Top 10 công ty phụ trợ ô tô bên thứ 3 (Aftermarket) lớn nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Khi sự phức tạp của một chiếc xe ô tô ngày càng tăng, công ty phụ trợ toàn cầu đang hướng tới những cơ hội và thách thức mới. Các hãng xe hiện nay thường theo dạng OEM có thể không sản xuất các bộ phận, phụ kiện,… mà một phần chúng được cung cấp bởi các ty phụ trợ ô tô bên thứ 3 (Aftermarket)

Top 10 công ty phụ trợ ô tô lớn nhất trong ngành công nghiệp phụ trợ thế giới (số liệu tính đến năm 2019):

  1. Robert Bosch GmbH
  2. Denso Corp.
  3. Magna International Inc.
  4. Continental AG
  5. ZF Friedrichshafen AG
  6. Aisin Seiki Co.
  7. Hyundai Mobis
  8. Lear Corp.
  9. Valeo SA
  10. Faurecia
Top 10 công ty phụ trợ ô tô lớn nhất trong ngành công nghiệp phụ trợ thế giới
Top 10 công ty phụ trợ ô tô lớn nhất trong ngành công nghiệp phụ trợ thế giới

1. Robert Bosch GmbH

Năm 2018, Bosch chứng kiến ​​sự phát triển kinh doanh tích cực ở châu Âu, với doanh số tăng lên tới 41 tỷ euro. Hầu hết sự tăng trưởng này đến từ Đức và Áo. Bosch là một trong những nhà cung cấp ô tô lớn nhất thế giới và đang hoạt động trong nhiều phân ngành khác nhau. 

Lĩnh vực kinh doanh bao gồm các bộ phận sau: Giải pháp hệ thống truyền động, Điều khiển hệ thống khung gầm, Động cơ khởi động và Máy phát điện, ….

2. Denso Corp

DENSO là công ty phụ trợ ô tô toàn cầu, phát triển công nghệ và linh kiện tiên tiến cho gần như mọi kiểu dáng và kiểu dáng xe trên đường hiện nay. Với việc sản xuất là cốt lõi, DENSO đầu tư vào 211 cơ sở của mình tại 35 quốc gia để sản xuất các hệ thống nhiệt, truyền động, di động, điện khí hóa và điện tử. 

Tổng doanh thu hợp nhất của DENSO tính đến tháng 3 năm 2019 là 5.362,8 tỷ Yên (48,3 tỷ USD), tăng 5,0% so với năm trước.

3. Magna

Magna International Inc. là một công ty công nghệ ô tô đang giúp mở đường cho tương lai với các sản phẩm và quy trình sáng tạo. Công ty có hơn 174.000 nhân viên có đầu óc kinh doanh và 349 hoạt động sản xuất và 91 trung tâm phát triển sản phẩm, kỹ thuật và bán hàng tại 28 quốc gia. 

Magna đã công bố doanh thu kỷ lục 40,8 tỷ đô la cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2018, tăng 12% so với năm kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2017.

4. Continental AG

Tập đoàn Continental bao gồm 572 công ty thành viên. Đội ngũ Continental được tạo thành từ 243.226 nhân viên tại tổng số 544 địa điểm tại 60 quốc gia và thị trường.

Doanh thu năm 2018 của công ty lên tới 44.404 triệu euro trong năm tài chính 2018. Doanh số mảng phụ trợ ô tô chiếm 26,9 tỷ euro.

5. ZF Friedrichshafen AG

ZF là một công ty công nghệ toàn cầu và cung cấp các hệ thống cho xe khách, xe thương mại và công nghệ công nghiệp, sáng tạo thế hệ ô tô tương lai. Với cơ sở tài chính của công ty vẫn mạnh với doanh thu tăng lên 36,9 tỷ euro trong năm 2018. 

Tập đoàn đã đầu tư 2,5 tỷ euro cho nghiên cứu và phát triển và 1,6 tỷ euro cho tài sản, nhà máy, thiết bị và tài sản vô hình. ZF đã có thể đạt được sự tăng trưởng doanh số ở tất cả các khu vực. 

Do sự phát triển thị trường ổn định ở châu Âu, doanh số năm 2018 lên tới 17.390 triệu euro trên tất cả các bộ phận.

6. Aisin Seiki Co.

Với 14 công ty thuộc Tập đoàn cốt lõi tại Nhật Bản, Tập đoàn AISIN đã phát triển và phát triển thông qua việc áp dụng các khả năng công nghệ tiên tiến, hỗ trợ các nhà sản xuất xe trên toàn thế giới thông qua mạng lưới toàn cầu. 

Tập đoàn AISIN đang thúc đẩy phát triển các sản phẩm mới cạnh tranh bằng cách tập trung nguồn lực của 211 công ty của mình vào bốn lĩnh vực kinh doanh gồm Powertrain, Hệ thống an toàn khung gầm & phương tiện, Thân xe, và CNTT & Điện tử. 

Trong năm tài chính 2018, doanh thu lên tới mức cao kỷ lục 908 3,908,9 tỷ đồng, tăng 346,3 tỷ yên so với tài khóa 2017, chủ yếu nhờ doanh số bán hàng nhanh chóng trên toàn thế giới của hộp số tự động (AT) và các bộ phận thân xe.

7. Hyundai Mobis

Hyundai Mobis của Hàn Quốc là chi nhánh phụ tùng ô tô của Hyundai Motor và là một trong những nhà cung cấp phụ tùng lớn nhất thế giới. 

Trước đây, công ty sản xuất xe lửa và vật tư quân sự, nhưng nó đã được tách ra để chuyên về phụ tùng ô tô. Năm 2000, công ty đổi tên thành Hyundai Mobis. 

Hyundai Mobis hoạt động thông qua các bộ phận kinh doanh sau: Mô-đun, Phụ tùng ô tô cốt lõi, Công nghiệp ô tô tương lai, Phụ tùng sau bán hàng. Doanh thu của công ty năm 2018 là 31,94 tỷ USD .

8. Lear Corp

Lear Corporation là công ty phụ trợ ô tô cấp 1 hàng đầu cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Chúng tôi cung cấp chỗ ngồi, hệ thống phân phối điện và mô-đun điện tử, cũng như các hệ thống phụ, linh kiện và phần mềm có liên quan cho tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn của thế giới. 

Doanh thu toàn cầu của Lear Corp là 21,14 tỷ USD vào năm 2018. Lear được xem như một nhà lãnh đạo toàn cầu trong các hệ thống ghế ô tô hoàn chỉnh và các thành phần ghế cá nhân quan trọng. B

ao gồm thiết kế, phát triển, kỹ thuật, lắp ráp kịp thời và cung cấp các hệ thống ghế hoàn chỉnh, bọc ghế và vật liệu bề mặt như da và vải, cấu trúc và cơ chế ghế, bọt ghế và tựa đầu, cũng như điện và điện tử liên quan đến chỗ ngồi (bao gồm cả các sản phẩm phần mềm).

9. Valeo SA

Valeo là công ty phụ trợ ô tô và đối tác toàn cầu cho tất cả các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới. Doanh số của Valeo 2018 là 19,3 tỷ euro, tăng 6% so với năm 2017. Valeo có vị thế mạnh trong phân khúc xe điện, xe tự lái và kết nối “giao tiếp” trên thị trường ô tô.

10. Faurecia

Faurecia là một công ty phụ trợ ô tô toàn cầu của Pháp có trụ sở tại Nanterre, ở vùng ngoại ô phía tây Paris. Năm 2018, đây là nhà sản xuất phụ tùng ô tô quốc tế lớn thứ 9 trên thế giới và số 1 về nội thất xe và công nghệ kiểm soát khí thải. 

Doanh thu toàn cầu của Faurecia là 17,525 triệu euro trong năm 2018 , doanh số bán hàng tại châu Âu đạt tổng cộng 8,858 triệu euro trong năm 2018 so với 8,53 triệu euro trong năm 2017. Doanh thu của Bắc Mỹ đạt 4,474 triệu euro trong năm 2018 so với 4,473 triệu euro vào năm 2017.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác