Toàn bộ xe của Aston Martin sẽ được trang bị công nghệ hybrid

Hãng xe sang Anh quốc cho biết trong vòng 3 năm tới tất cả các mẫu xe của hãng sẽ được trang bị động cơ hybrid và một mẫu siêu xe hoàn toàn mới sử dụng động cơ V6 đặt ở giữa xe sẽ được ra mắt trong tương lai gần.


Mẫu concept Aston Martin DBX.

Aston Martin là hãng xe gần đây nhất cam kết sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm hoàn toàn chạy bằng năng lượng điện, sau lời tuyên bố từ phía đại diện của Volvo vào tháng 7 vừa qua rằng mỗi chiếc xe của hãng đều sẽ được trang bị động cơ điện kể từ năm 2019.
Tuy nhiên, đối với một nhà sản xuất xe thể thao siêu sang như Aston Martin thì việc cam kết điện khí hóa là một quyết định không hề dễ dàng.
Vì vậy, dễ hiểu khi khoảng thời gian để Aston Martin thực hiện lời cam kết sẽ không thể nhanh chóng như Volvo. Ông Andy Palmer, CEO của hãng cho biết công ty sẽ trang bị phiên bản hybrid cho tất cả các mẫu xe vào giữa năm 2020. Aston Martin cũng dự kiến giới thiệu công nghệ này dưới dạng tùy chọn chứ không phải tiêu chuẩn như Volvo.
Ông Palmer đã chia sẻ với tờ Financial Times trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng: “Chúng tôi sẽ sử dụng 100% động cơ hybrid vào giữa năm 2020.”


Siêu xe Aston Martin Valkyrie sắp được ra mắt vào năm 2018.

Ngoài ra, Aston Martin cũng có kế hoạch tăng số lượng các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Theo ông Palmer, đến năm 2030 khoảng 25% doanh thu của Aston Martin sẽ đến từ xe điện.
Phiên bản hybrid đầu tiên của Aston Martin sẽ là chiếc siêu xe Valkyrie, dự kiến được trình làng vào năm 2018. Một năm sau đó, Aston Martin sẽ giới thiệu phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc sedan Rapide. Tuy nhiên, đây sẽ là phiên bản giới hạn. Aston Martin sẽ đưa vào sản suất thương mại phiên bản hybrid của chiếc SUV DBX vào năm 2019.
Các tiêu chuẩn khí thải ngày càng cao và các lệnh cấm tiềm tàng đối với ô tô chạy bằng động cơ đốt trong khiến cho thương hiệu xe sang như Aston Martin cũng dần chuyển sang hướng điện khí hóa. Các đối thủ của Aston Martin như Ferrari, McLaren, Mercedes-AMG và Porsche cũng đang đi theo con đường này. Tin tốt là công nghệ này có thể cải thiện cảm giác lái xe. Động cơ điện hoạt động rất lý tưởng ở mô men xoắn thấp.
Một thông tin thú vị khác mà tờ Financial Times cho biết đó là Aston Martin sẽ giới thiệu một chiếc siêu xe được trang bị động cơ V6 đặt ở giữa xe vào năm 2020. Các mẫu xe hiện tại của hãng đều được trang bị động cơ V8 và V12, vì vậy bất kỳ chiếc xe nào sử dụng động cơ V6 cũng được coi là “ tân binh”. Động cơ V6 mang lại hiệu năng và lợi thế về không gian so với động cơ lớn hơn. Nó cũng sẽ giúp chiếc xe tránh được các khoản thuế được tính dựa trên kích cỡ động cơ mà một số nước áp dụng, trong đó có Việt Nam.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác