Phương pháp xử lý khi nắp capô xe bị kẹt

Một ngày nào đó khi bạn cần thay nhớt cho động cơ, tuy nhiên nắp capô lại bị kẹt và không thể mở. Nếu bạn gặp trường hợp đó thì bạn nên xử lý như thế nào?. Đừng lo lắng vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Nhấn nắp capô đồng thời kéo chốt trong cabin.
Nếu dây cáp nằm giữa chốt và nắp capô bị quá căng, thì chốt sẽ không hoạt động chính xác. Hầu hết các nắp capô được thiết kế để tách dây cáp khỏi chốt khi bạn nhấn phần đầu nắp capô. Làm điều này trong khi nhờ một ai đó kéo chốt trong cabin. Nếu nó hoạt động, nắp capô sẽ được mở và có thể nâng lên.

2. Kéo dây cáp từ bên trong xe. 
Dây cáp thường nằm dưới taplô, gần chốt kéo bên trong cabin. Lắc nhẹ dây cáp và xem điều gì xảy ra:
+ Nếu nắp capô mở ra, dây cáp có thể bị quá chùng. Hãy thử điều chỉnh nó, hoặc thay thế nếu bạn thấy bất kỳ hư hỏng nào.
+ Nếu bạn không cảm thấy dây cáp có độ căng, thì có thể dây cáp đã bi tuông ra khỏi chốt phía trước xe. Tiếp tục bước tiếp theo. Một khi bạn đã mở được nắp capô, hãy lắp lại dây cáp vào chốt, hoặc thay thế dây cáp mới.

3. Xác định vị trí của chốt giữ nắp capô. 
Nếu các bước trên thất bại, bạn cần một cách khác để tiếp cận dây cáp. Nếu bạn may mắn, bạn có thể nhìn thấy chốt giữ có hình dạng giống như cái móc sau lưới tản nhiệt phía trước.
+ Ngoài ra, bạn có thể tiếp cận chốt giữ từ vè bánh xe phía trước bên người lái. Trong nhiều chiếc xe, chẳng hạn như hãng Honda, dây cáp mở nắp capô thường chạy ngang qua phía trong của vè bánh xe. Tháo các kẹp giữ dây cáp và kéo cáp để mở nắp capô.

4. Tiếp cận chốt phía trước xe bằng một dụng cụ phù hợp.
Nếu bạn đã tìm thấy chốt, hãy móc chốt bằng một cây vít dẹp và dài. Nếu khoảng trống trên lưới tản nhiệt nhỏ, hãy sử dụng một cái móc tự chế, móc vào chốt và kéo. Bạn có thể tháo lưới tản nhiệt để có thể làm dễ dàng hơn.

5. Kiểm tra chốt giữ nắp capô.
Khi bạn đã mở được nắp capô, hãy kiểm tra kĩ chốt giữ xem có bị gãy hoặc cong vênh hay không. Đồng thời kiểm tra dây cáp xem có dấu hiệu bị kẹt hoặc cọ sát hay không. Xem xét thay thế hoặc bôi trơn chúng.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác