Audi phát triển mui xe tích hợp pin năng lượng mặt trời trên xe điện

Audi đã ký thỏa thuận hợp tác với chuyên gia về tế bào năng lượng mặt trời Alta Devices thuộc công ty Hanergy, Trung Quốc để phát triển mui xe tích hợp pin năng lượng mặt trời trong tương lai.


Ảnh minh họa mui xe tích hợp pin năng lượng mặt trời.

Alta Devices sẽ hợp tác cùng Audi phát triển pin năng lượng mặt trời màng mỏng tích hợp vào cửa sổ trời bằng kính trên xe ô tô. Nguyên mẫu đầu tiên sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2017, sau đó hai công ty sẽ phát triển pin quang điện có thể bao phủ toàn bộ mui xe.
Tuy nhiên, Audi cho biết: “Năng lượng tạo ra sẽ không thể mở rộng phạm vi vận hành trực tiếp cho xe điện mà chỉ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho máy điều hòa hoặc máy sưởi chỗ ngồi, do đó năng lượng còn lại rất ít và không đủ để tăng phạm vi vận hành”. Thế nhưng, Audi cũng đưa ra hứa hẹn rằng công nghệ này cũng sẽ có khả năng trực tiếp sạc điện cho hệ thống điện trên xe.


Công nghệ pin năng lượng mặt trời.

Xe điện đầu tiên của Audi sẽ là chiếc SUV e-tron ra mắt vào năm 2018, tiếp nối ngay sau đó là chiếc Sportback e-tron. Cả hai mô hình sẽ được sản xuất tại Bỉ và cung cấp phạm vi vận hành ít nhất là 400 km. Audi cũng sẽ đưa ra thị trường một mẫu xe điện vào năm 2020, một chiếc xe nội thành cạnh tranh với hai đối thủ là BMW i3 và Chevrolet Bolt EV.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác