Trịnh Tân

Tìm hiểu về độ ly hợp hiệu suất cao cho ô tô

(News.oto-hui.com) – Để tăng thêm sức cho chiếc xe ô tô, có rất nhiều cách độ công suất. Một trong số đó là độ ly hợp hiệu suất cao dành cho bạn nào thích sự thể thao, xe đua. 

Điểm khác biệt của ly hợp hiệu suất cao

Ly hợp hiệu suất cao (Performance clutches) sẽ 3 điểm trang bị khác biệt:

  • Lò xo mạnh hơn
  • Vật liệu đĩa ma sát tốt hơn.
  • Diện tích thiết kế đĩa ma sát nhỏ hơn
Độ ly hợp hiệu suất cao có gì đặc biệt?
Độ ly hợp hiệu suất cao có gì đặc biệt?

Bộ phận lò xo mạnh hơn cho phép lực ép lên đĩa ma sát và bánh đà lớn hơn. Lực ma sát tăng lên đồng nghĩa với hiệu suất truyền momen xoắt được tăng lên.

Vật liệu đĩa ma sát tốt hơn cho phép hệ số bám cao hơn, gần như ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, chịu nhiệt vô cùng tốt.

Với diện tích bề mặt ít hơn kết hợp với vật liệu cung cấp độ bám cao hơn khi tác dụng lực ép lò xo như nhau thì áp lực lên đĩa ly hợp hiệu suất sẽ cao hơn.

Con số được thực nghiệm cho thấy độ ly hợp hiệu suất cao cho phép khả năng truyền tải thêm khoảng 30%.

Nhìn chung, hiện tượng trượt ly hợp sẽ bị hạn chế tối đa. Đồng nghĩa, ly hợp hiệu suất cao sẽ không nhất thiết phải tuân thủ việc “đóng êm dịu, mở dứt khoát” hay tuổi thọ, độ trơn chu như các loại ly hợp thông thường. Vì chúng sinh ra để tận dụng tối đa, nhằm tới sứ mệnh duy nhất là tăng công suất cho chiếc xe ô tô của bạn.

Ngoài ra vấn đề tuổi thọ của cả hệ thống truyền lực sẽ bị ảnh hưởng. Vì chức năng cơ cấu an toàn của ly hợp trên xe ô tô thông dụng sẽ không còn được đảm bảo nữa, mức độ, cường độ làm việc của cả hệ thống truyền lực phải thực hiện cao hơn nhưng bạn đành phải “hy sinh” điều này.

Lý do để bạn chọn nâng cấp độ ly hợp hiệu suất cao?

Bạn cần thứ gì đó khiến ly hợp của bạn chịu nhiệt tốt hơn?

Động cơ đã tìm được cách tăng sức mạnh lên rồi nhưng ly hợp hiện tại không thể đáp ứng truyền toàn bộ sức mạnh này tới hộp số. Vậy là việc độ động cơ đi vào bế tắc.

Bạn cần một trải nghiệm đua xe, tính chất thể thao, khả năng tăng tốc Drift hoàn hảo nhất thì không thể thiếu cảm nhận đóng mở “giật cục” thay vì êm dịu tẻ nhạt.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích về độ ly hợp hiệu suất cao tới bạn!


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác