Theo Autoblog

Stellantis hợp tác với Samsung sản xuất pin xe điện

(News.oto-hui.com) – Nguồn thạo tin cho biết, nhà sản xuất pin Hàn Quốc Samsung SDI Co Ltd và nhà sản xuất ô tô toàn cầu Stellantis NV đã chính thức đồng ý hợp tác sản xuất pin xe điện (EV) cho thị trường Bắc Mỹ. Đây sẽ là thỏa thuận thứ hai liên quan đến nguồn cung cấp pin xe điện trong tương lai ở Bắc Mỹ.

Stellantis hợp tác với Samsung.
Stellantis hợp tác với Samsung.

Samsung SDI, một nhánh của tập đoàn công nghệ khổng lồ Samsung Electronics của Hàn Quốc, đã có các nhà máy pin EV ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Hungary, cung cấp cho các khách hàng như BMW và Ford.

“Hai công ty (Samsung SDI và Stellantis) đã đạt được một MOU (biên bản ghi nhớ) để sản xuất pin EV cho khu vực Bắc Mỹ”, nguồn tin khẳng định.

Nguồn tin cũng cho biết, vị trí của liên doanh pin đang được xem xét và sẽ thông báo sau. Vào tháng 7, Reuters đã đưa tin rằng Samsung SDI có thể xây dựng một nhà máy pin ở Mỹ.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trước đó đã đưa tin hai công ty có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mỹ,.

Tuy nhiên, phía Samsung SDI và Stellantis chưa đưa ra bất kì bình luận nào bên cạnh thông tin mới nhất đang nhận được sự quan tâm này.

Stellantis mới nhất đã ký một thỏa thuận sơ bộ với nhà sản xuất pin LG Energy Solution (LGES) của Hàn Quốc để sản xuất pin và mô-đun cho Bắc Mỹ.

Gần đây, một gã khổng lồ khác trong ngành công nghiệp ô tô là Toyota cho biết họ đang có kế hoạch xây dựng nhà máy mới trị giá 1,29 tỷ USD ở Mỹ để sản xuất pin cho xe lai điện và xe chạy hoàn toàn bằng điện. Hãng này chưa công bố địa điểm đặt trụ sở nhà máy, nhưng cho biết sẽ tuyển dụng khoảng 1.750 người và dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2025, trên đà mở rộng đến năm 2031.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác