Nguồn: history.com

Thế hệ đầu tiên của Chevrolet Corvette được sản xuất khi nào ?

Chevrolet Corvette ra mắt lần đầu tiên dưới dạng concept tại một sự kiện lớn của General Motors được tổ chức ở khách sạn Waldorf-Astoria, New York vào tháng 1/1953. Chiếc xe này là tâm huyết của Harley Earl, giám đốc thiết kế của tập đoàn General Motors khi đó. Chúng ta hãy cùng nhìn lại quá trình hình thành của mẫu xe đã từng thống lĩnh thị trường Mỹ qua bài viết dưới đây.

Năm 1927, General Motors thuê Earl, một chuyên gia thiết kế xe cho các ngôi sao Hollywood, để thiết kế lại chiếc LaSalle hạng trung. Chiếc LaSalle tân trang này đã bán được khoảng 50.000 chiếc vào cuối năm 1929. Do ảnh hưởng của thời kỳ Đại suy thoái, mẫu xe này đã bị ngưng sản xuất vào năm 1940.


LaSalle 1927 được tân trang bởi Harley Earl 

Vào thời điểm đó, Earl tập trung vào việc thiết kế mẫu Buick Y Job và đã trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô. Vẻ ngoài của Buick Y Job khá bóng bẩy với lớp sơn đen bóng, vòm bánh xe che lốp được thiết kế lớn hơn, kết hợp với các trang bị tiên tiến như đèn pha ẩn, cửa sổ điều khiển điện và phanh tang trống có lỗ thông gió.


Buick Y-Job 1928

Sau đó, Earl tiếp tục gây ấn tượng với mẫu Buick LeSabre 1950. Trong những năm này, ông được mệnh danh là ông hoàng trong việc phát hoạ ra những mẫu xe bắt mắt.


Buick LeSabre 1950

Vào tháng 1 năm 1953, ông giới thiệu Corvette một mẫu xe lý tưởng của GM lúc bấy giờ. Đây là chiếc mui trần thể thao đầu tiên của Mỹ được chế tạo toàn bộ bằng sợi thuỷ tinh, tạo một cú “hit” trong ngành công nghiệp ô tô. Vào ngày 30 tháng 6 năm 1953, mẫu xe Corvette được đưa vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy General Motors ở Flint, Michigan với 300 chiếc được lắp ráp.


Chevrolet Corvette 1953

Toàn bộ mẫu xe Corvette đời 1953 đều được khoác lên mình lớp áo màu trắng tinh khôi kết hợp với phần nội thất đỏ tươi và tấm vải trùm màu đen. Ẩn dưới vẻ ngoài thanh lịch là khối động cơ 6 xi lanh được kế thừa từ chiếc Blue Flame cùng với hộp số tự động Powerglide 2 cấp và phanh tang trống từ các dòng xe phổ biến của Chevrolet.

Mục đích của Corvette là đánh bại các mẫu xe thể thao đang thống lĩnh thị trường Châu Âu, tuy nhiên, hiệu suất của nó lại kém xa so với các đối thủ cạnh tranh và lượng bán ra không mấy ấn tượng. Với thất bại này, GM đã có những cải tiến cho Corvette bằng cách thay mới động cơ V8 vào năm 1955. Đến năm 1961, mẫu xe này đã tạo được danh tiếng và trở thành mẫu xe thể thao được yêu thích trên thị trường Mỹ. Ngày nay, Corvette vẫn luôn là niềm đam mê của các tín đồ tốc độ và là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng cho sức mạnh cơ bắp.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác