Nguồn: motorauthority.com

Xe điện của Nissan trong tương lai sẽ phát ra giai điệu “bài hát” Canto

Sự vận hành quá êm ái, không gây tiếng động của xe điện có thể gây nguy hiểm cho người đi bộ và Canto là giải pháp của Nissan cho vấn đề này. Chiếc xe điện của Nissan sẽ phát ra giai điệu trong bài hát Canto nổi tiếng.

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Nissan đã cho ra mắt mẫu xe điện tự lái IMx có khả năng “hát” để cảnh báo cho người đi bộ biết về sự hiện diện của nó.
Những chiếc xe điện không gây tiếng ồn nhiều khi vận hành, do đó các nhà sản xuất ô tô phải nghĩ ra cách để giúp người đi bộ nhận biết được sự có mặt của một chiếc xe điện đang di chuyển gần đó. Giải pháp của Nissan với tên gọi Canto sẽ giải quyết vấn đề này.

Canto trong tiếng Latin có nghĩa là “Tôi hát” và mặc dù vậy không có một bài hát nào cụ thể mà chỉ là tiếng ồn với mục đích an toàn. Bởi xe hoạt động quá yên tĩnh sẽ gây nguy hiểm cho người đi bộ, do đó, Canto sẽ cung cấp nhạc nền để cảnh báo những người xung quanh. Canto sẽ trở thành âm thanh chính thức của những chiếc xe điện của hãng và Nissan cho biết giai điệu của Canto khiến người nghe cảm thấy “phấn chấn và tự tin”.

Xe sẽ phát ra âm thanh to nhỏ khác nhau khi tăng hoặc giảm tốc độ, ngoài ra nó cũng phát ra âm thanh khác khi xe lùi. Các kỹ sư về âm thanh cũng đã làm việc để đảm bảo tiếng ồn không quá lớn để không làm phiền những người xung quanh. Nó chỉ đủ to để cảnh báo người đi bộ về sự hiện diện của chiếc xe điện. Canto sẽ không hoạt động cho đến khi chiếc xe đạt tốc độ khoảng 20 km/h.

Concept IMx của Nissan có thể sản sinh ra công suất 430 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, nhưng nếu Nissan cho sản xuất thương mại IMx thì chắc chắn nó sẽ không gây ra tiếng ồn to như động cơ đốt trong.
Được biết, Nissan không phải là hãng đầu tiên thêm tiếng ồn cho xe điện của mình, Mitsubishi cũng có một hệ thống tương tự trên chiếc Outlander PHEV mới.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác