Tiến Đạt

Thay thế cần gạt nước như thế nào cho đúng ?

(News.oto-hui.com) – Cần gạt nước là bộ phận quan trọng giúp tài xế đảm bảo tầm nhìn và lái xe vượt qua những cơn mưa. Thông thường sau một khoảng thời gian sử dụng, lưỡi cao su của cần gạt nước sẽ bị mài mòn làm giảm độ linh hoạt. Nếu không thay thế kịp thời, cần gạt cũ sẽ làm trầy kính gây ảnh hưởng đến tầm nhìn cũng như sự an toàn của bạn khi lái xe. Việc thay mới khá dễ dàng nên thường được các bác tài thực hiện tại nhà. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn không gặp khó khăn và xử lý đúng cách khi cần thay cần gạt nước.

Trước tiên bạn cần đỗ xe trên nền phẳng, gài số “P” đồng thời kéo phanh tay.

1. Các bước thực hiện thay thế cần gạt nước:

  • Bước 1: Xác định vị trí cần gạt nước.
  • Bước 2: Sau đó hãy nhấc cần gạt nước ra khỏi kính chắn gió. Ở một số mẫu xe, cần gạt nằm thấp hơn capo xe, trong trường hợp này có thể nâng nắp capo lên để lấy nó ra.
  • Bước 3: Sau khi sau khi nâng cần gạt nước lên, xác định vị trí của chốt tháo.
  • Bước 4: Dùng một cái tua vít nhỏ hoặc tay của bạn để tháo chốt giữ thanh gạt.
  • Bước 5: Sau khi tháo chốt khóa, hãy kéo mạnh thanh gạt nước xuống để tách nó ra khỏi cần gạt.
  • Bước 6: Sau đó rút thanh gạt ra khỏi cần gạt. Chú ý: không được để cần gạt rơi xuống đập vào kính chắn gió vì có thể nó sẽ làm vỡ kính chắn gió.
  • Bước 7: Sau khi gỡ thanh gạt nước ra rồi, hãy so sánh thanh gạt nước mới với thanh gạt nước cũ để đảm bảo bạn đã thay đúng loại thanh gạt.
  • Bước 8: Sau khi so sánh hai thanh gạt nước, hãy xác định lại vị trí của chốt khóa trên thanh gạt mới và vị trí đưa cần gạt vào.
  • Bước 9: Kéo thanh gạt về hướng của cần gạt, canh sao cho nó thẳng hàng với lưỡi gạt.
  • Bước 10: Tiếp theo, canh chỉnh lưỡi gạt với thanh nối cần gạt và đẩy cần gạt nước vào chốt khóa, nếu làm đúng bước này bạn sẽ nghe một tiếng tách nhỏ.
  • Bước 11: Sau khi gắn xong cần gạt, hãy hạ thanh gạt xuống để đảm bảo bạn đã lắp đúng cách và đúng vị trí đưa cần gạt nước vào.
  • Bước 12: Đặt thanh gạt nước về vị trí ban đầu.

– Sau khi hoàn thành, hãy kiểm tra cần gạt nước để xác nhận nó đã hoạt động đúng. Kiểm tra và thay thế lưỡi gạt nước khi thấy nó có dấu hiệu bị mòn. Phương pháp gắn lưỡi gạt nước có sự khác biệt nhỏ trên các loại xe khác nhau.

2. Những điều lưu ý:

– Lưỡi gạt có thể “chà sát” lên kính chắn gió nếu lưỡi gạt bị kênh (lưỡi gạt phải thay đổi chiều theo chiều quay của cần gạt nước ). Nếu cần gạt nước không cân bằng, hãy uốn nó hơi cong lại hoặc chỉnh cần gạt nước để điều chỉnh lưỡi gạt.

– Lưỡi gạt nước trên xe là bắt buộc bởi vì nó được dùng để làm sạch nước và các vết bẩn trên kính chắn gió gây cản trở tầm nhìn của người lái xe. Để làm sạch kính chắn gió có thể dùng dung dịch vệ sinh kính chắn gió .

– Lưỡi gạt nước sẽ chịu các điều kiện thời tiết khắc nghiệt ,điều này làm lưỡi gạt nước bị nứt hoặc cong vênh.

– Một số loại xe được trang bị một cặp hoặc một bộ 3 cái lưỡi gạt, thiết kế này nhằm tăng khả năng làm sạch của hệ thống.

– Hãy cẩn thận những lưỡi gạt nước có dấu hiệu bị mòn vì trong lúc hoạt động, chúng có thể làm trầy xước kính chắn gió nếu khung kim loại của lưỡi gạt bị lộ ra.

3. Cách chăm sóc bảo dưỡng:

– Lau sạch kính chắn gió trước khi cho cần gạt nước mới hoạt động.

– Thay lưỡi gạt mỗi mùa đông.

– Kiểm tra dung dịch rửa kính chắn gió thường xuyên.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác