Thanh niên 25 tuổi tự chế xe Porsche 356B trị giá 3 tỉ đồng

(News.oto-hui.com) – Chiếc xe với cảm hứng lấy từ các dòng sản phẩm Volkswagen và Porsche từ thập niên 60 của thế kỷ trước đang được bán đấu giá ở mức không thấp hơn 50.000 USD.

Lại thêm một thú vui trong lúc nhàn rỗi liên quan tới ô tô nữa, lần này là cải tạo, phục chế, nâng cấp và sửa đổi những bộ khung xe thể thao cổ điển (từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước) của Chris Runge (25 tuổi).

Trước đó, anh đã hoàn thiện rất nhiều dự án và ngày càng đưa ra nhiều ý tưởng táo bạo nhưng cũng không kém phần đẹp mắt. Đỉnh điểm sáng tạo của chàng thanh niên trẻ có lẽ chính là chiếc Frankfurt Flyer 004 hoàn thiện vào năm 2016 này và vừa được đưa lên sàn đấu giá hồi tháng 5 qua.

Là một chiếc xe thể thao đặc biệt 2 chỗ mui trần động cơ đặt giữa, Frankfurt Flyer 004 lấy cảm hứng từ các dòng xe Volkswagen/Porsche đặc biệt lắp ráp thời hậu thế chiến thứ 2 với khung gầm Beck Speedsters và nhôm chế tạo máy bay.

Động cơ và phanh xe sử dụng là loại nâng cấp từ Porsche 356 cổ điển, công suất tối đa đạt được là 120 mã lực. Thoạt nghe có vẻ ít nhưng nếu xét tới việc trọng lượng cả xe chỉ đạt chưa đầy 530 kg, con số này đã là quá đủ để khiến chiếc xe homemade phóng như bay trên đường.

Nội thất xe dù khá chật hẹp nhưng vẫn toát lên vẻ cao cấp với ghế ôm sát lưng người ngồi cùng da bọc màu đỏ nổi bật. Vô lăng 3 chấu nhôm gắn logo Porsche. Hệ thống treo có khả năng điều chỉnh độ cao trước/sau. Bình xăng làm bằng nhôm chế tạo thủ công 100% đặt chính giữa xe dưới nắp ca pô. Hộp số sử dụng là loại sàn 4 cấp đi kèm vi sai chống trượt.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác