Thám hiểm dãy núi San Juan, Colorado bằng Toyota Land Cruiser

Nếu bạn chưa từng nghe về dãy San Juan Mountain thì cũng không sao. Đó là một phần xa xôi của dãy núi Rocky nằm ở Tây Nam Colorado, khoảng 6 giờ đi xe từ Denver, Salt Lake hoặc Albuquerque. Nó nằm gần ba trong số bốn công viên quốc gia – Black Canyon của Gunnison, Mesa Verde và Great Sand Dunes.

Ở phía đông của dãy San Juan có 2 thị trấn nhỏ là Ouray và Silverto với dân số dưới 1.000 người và mỗi thị trấn đều có một nhà máy bia. Ouray là một trong những thị trấn nhỏ và đẹp nhất ở Mỹ – nó được gọi là “Thụy Sĩ của Mỹ”, vì nó được bao bọc bởi những dãy núi dốc.

Sau khi đi dạo xung quanh Silverton một chút, chiếc xe đi về phía Bắc hướng tới Ouray, dọc theo con đường nổi tiếng “Million Dollar” với những vách đá dựng đứng, làn đường hẹp và không có hàng rào bảo vệ. Tuy nhiên, khung cảnh núi non cũng rất tuyệt vời.

Chiếc xe đã dạo một vòng trên con đường rừng chạy song song với đường cao tốc và đây là nơi nó gặp vấn đề. Một trong những chi tiết hệ thống phanh của chiếc Land Cruiser đã bị hư hỏng. Sau đó, nó đã được sửa chữa. Việc này khiến việc di chuyển chậm hơn và mọi người đã cắm trại trên đường đêm hôm đó bằng Toyota Land Cruiser

Sáng hôm sau chiếc xe được nạp lại năng lượng để vượt qua đèo Yankee Boy và Imogene – đây là một thử thách thật sự với động cơ và hệ thống truyền lực 4WD của Landcruiser. Cuối ngày mọi người cắm trại tại chân một thác nước.

Ngày hôm sau xe tiếp tục lăn bánh lên đỉnh ngọn núi, càng lên cao không khí loãng dần nên cần tập trung cao độ để tránh đạp nhầm chân ga và phanh, vì vách núi sát bên cạnh xe. Lúc này mọi người đang ở độ cao 3.300 m.

Trên đường đi xuống Telluride là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Chiếc Landcruiser đi qua thị trấn “chết” Tomboy, nơi mà trước kia chủ yếu diễn ra hoạt động khai thác vàng còn bây giờ bị bỏ hoang. Chưa bao giờ những người trên xe lại cảm thấy nhớ những con đường được lát vỉa hè ở thành phố đến như vậy. Một cuộc hành trình mang nhiều cảm xúc và sẽ không bao giờ quên.

Tuấn Anh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác