Tesla sắp tấn công thị trường ô tô Đông Nam Á?

(News.oto-hui.com) – Tesla vừa đăng tuyển một vài vị trí nhân sự ở Singapore, đây được Bloomberg đánh giá là dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất xe điện này đang chuẩn bị tấn công Singapore và rộng hơn là thị trường ô tô Đông Nam Á.

Cụ thể, Tesla đang tìm kiếm những lập trình viên tài năng tại Singapore nhưng không tiết lộ số lượng chi tiết họ cần. Kể từ tháng 7, Tesla đã bắt đầu tìm kiếm cho các vị trí như trưởng cửa hàng và nhân viên bán hàng tại đây.

Đại diện của Tesla ở Bắc Kinh từ chối đưa ra lời bình luận về vấn đề này.

Musk trước đó đã chỉ trích Singapore không hỗ trợ cho các dòng xe điện và Tesla không có bất kỳ cửa hàng nào tại đây – nơi thị trường xe hơi sang trọng đang thống trị bởi những thương hiệu như BMW và Mercedes-Benz. Công ty có trụ sở tại Californa đã nhanh chóng mở rộng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương gồm cả Hong Kong, Sydney, Tokyo và Đài Loan.

Singapore trong năm nay nói rằng họ lên kế hoạch từng bước cắt giảm các dòng xe chạy nhiên liệu cho tới năm 2040, lên kế hoạch bổ sung thêm những hỗ trợ để khuyến khích người tiêu dùng mua xe ô tô điện. Nhìn chung, chính phủ nước này tương đối chậm chạp trong việc thích nghi với xe điện và Musk nói trên Twitter vào tháng 1/2019 rằng chính phủ Singapore không chào đón họ.

Nguồn tin tiết lộ, Tesla lên kế hoạch vận chuyển xe ô tô được làm tại nhà máy mới ở Thượng Hải, Trung Quốc sang các quốc gia khác ở châu Á gồm cả Singapore. Việc vận chuyển có thể bắt đầu ngay từ cuối năm nay hoặc đầu năm 2021.

Trong Hội nghị Battery Day vừa được Tesla tổ chức ngày hôm qua, Tesla đã công bố kế hoạch tự sản xuất pin trong các nhà máy của mình, thay vì mua chúng từ các nhà sản xuất khác như trước đây. Bên cạnh đó, Tesla cũng sẽ lần đầu tiên sản xuất những viên pin với cực âm không có coban.

Tesla cho biết, hiện tại họ đã sản xuất thành công một mẫu ô tô điện có giá chỉ là 25.000 USD, thấp hơn 10.000 USD so với mẫu xe rẻ nhất hiện nay. Tesla có thể làm được điều này chính nhờ những viên pin không có coban tự sản xuất.

Điều cực kỳ quan trọng là chúng tôi đã có thể tạo ra những chiếc xe mà mọi người có thể mua được. Khả năng chi trả là chìa khóa cho cách chúng tôi sẽ mở rộng quy mô

CEO Elon Musk cho biết

Thời gian này, Tesla và CEO Elon Musk liên tục đón những tin vui. Musk viết trong email đầu tiên được Reuters đưa tin và được xác nhận bởi CNN:

Chúng tôi đã đạt kỷ lục về số lượng xe giao hàng quý, nhưng sẽ phải cố gắng rất nhiều để đạt được nó. Đây là số lượng xe nhiều nhất mỗi ngày mà chúng tôi từng phải giao. Điều cực kỳ quan trọng là chúng tôi phải giữ cho sản lượng của nhà máy ở mức cao nhất có thể trong 10 ngày còn lại. Điều này rất quan trọng đối với thị trường California”

Phương Linh – Tổ Quốc


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác