Tri.H - Tổng Hợp

Những điều cần lưu ý về hạng mục bảo dưỡng Hyundai Accent tại 10.000 km

(News.oto-hui.com) – Accent hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong 8 tháng đầu năm 2020 với doanh số 10.961 chiếc. Mẫu xe lắp ráp trong nước này có giá bán tương đối thấp cùng chi phí bảo dưỡng khiêm tốn, là điều thu hút khách hàng nhất. Dưới đây là những điều cần lưu ý về hạng mục bảo dưỡng Hyundai Accent tại 10.000 km.

Mẫu xe Hyundai Accent kể từ khi lắp ráp trong nước đã vươn lên trở thành dòng xe bán chạy nhất của Hyundai. Giá bán tương đối dễ sở hữu, chi phí bảo dưỡng thấp là những điểm mạnh mà dòng xe này thu hút được rất nhiều khách hàng trong phân khúc sedan hạng B.

Hyundai Accent – Mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai

Để chiếc xe Hyundai Accent có thể vận hành tốt ở điều kiện đường xá Việt Nam, Hyundai Thành Công quy định lộ trình bảo dưỡng sau mỗi 5.000 km. Trong đó, lần bảo dưỡng đầu tiên sẽ đến tại 10.000 km đầu hoặc 1 tháng kể từ lúc xe mới lăn bánh.

  • Lần đầu bảo dưỡng là lần rất quan trọng, hãng sẽ tiến hành kiểm tra, và điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện lái của mỗi người nếu xuất hiện những sai phạm xảy ra. Để từ đó, chiếc xe đi dần vào trạng thái ổn định nhất.
Như vậy, cùng với lần bảo dưỡng cấp 1 lúc 5.000 km, mốc 10.000 km chính là kỳ bảo dưỡng thứ ba và cũng thuộc lần bảo dưỡng cấp 2 với các hạnh muc như sau:
Lịch bảo dưỡng Hyundai Accent

1. Thay dầu động cơ:

Thay dầu động cơ là việc đầu tiên cần phải thực hiện, không chỉ phải lúc xe cán mốc bảo dưỡng 10.000 km đầu hay chỉ riêng dòng xe này mà là cho tất cả các xe.

  • Bởi vì, dầu động cơ có tác dụng giúp động cơ làm việc ổn áp, trơn tru, êm ái và giảm ma sát giữa các chi tiết cơ khí với nhau.
  • Bên cạnh đó, động cơ là một bộ phận “lão hóa” nhanh nhất so với các bộ phận khác.
  • Nếu xe thời gian lưu kho từ 4 – 6 tháng hoặc đã để qua năm, các bạn cần rút ngắn thời gian thay dầu động cơ càng sớm càng tốt. Vì theo thời gian, dầu cũng bị “lão hóa”, sẽ không đảm bảo khả năng bôi trơn cần thiết.
Thay dầu động cơ (Ảnh minh họa)

Chi phí để thay dầu động cơ luôn rẻ hơn rất nhiều nếu bạn phải khắc phục các sự cố do thiếu dầu hay dầu không còn đảm bảo khả năng bôi trơn. Vì vậy để xe hoạt động trơn tru hơn, cần phải thay dầu động cơ sớm.

Theo khuyến cáo của Hyundai Thành Công, cấp độ nhớt phù hợp cho các dòng xe Hyundai tại Việt Nam là SM 20W-50. Và mỗi lần thay dầu động cơ cách nhau 5.000 km hoặc 3 tháng, tùy theo điều kiện nào đến trước.

2. Thay mới lọc dầu động cơ:

Tương tự với dầu động cơ, lọc dầu động cơ nên được thay thế tại lần bảo dưỡng 10.000 km đầu tiên.

  • Lọc dầu có tác dụng lọc sạch các cặn bẩn và mạt kim loại bên trong dầu động cơ, giúp đảm bảo độ bôi trơn tốt nhất trước khi đi qua các chi tiết của động cơ.
Thay lọc dầu động cơ (Ảnh minh họa)

Cần lưu ý: Lọc dầu động cơ sẽ thay thế định kỳ mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng.

  • Do đó, cách một lần thay dầu động cơ, chúng ta sẽ thay thế lọc dầu. Chi phí thay thế lọc dầu của Hyundai Accent tương đối rẻ, chỉ khoảng dưới 200.000 đồng/cái.

3. Lọc gió động cơ:

Sau 10.000 km đầu tiên, xe sẽ chưa gặp nhiều vấn đề về hệ thống khung gầm, do đó động cơ là phần cần phải chăm chút bảo dưỡng nhất. Vệ sinh lọc gió động cơ cũng là việc cần phải làm ở lần bảo dưỡng đầu tiên.

  • Lọc gió sẽ không ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình sinh công của động cơ, nhưng nó ảnh hưởng khá nhiều đến sự tiêu hao nhiên liệu của xe.
  • Với một lọc gió bẩn, nhiều bụi và rác, động cơ không được nạp đủ không khí sẽ phải sử dụng nhiều nhiên liệu hơn cho quá trình hoạt động.
Thay lọc gió động cơ (Ảnh minh họa)

Chính yếu tố trên, hầu hết các mốc bảo dưỡng, lọc gió của Hyundai Accent đều được vệ sinh và thay thế sau 20.000 km, kể từ 10.000 km đầu tiên.

 

4. Vệ sinh lọc gió điều hòa:

Vệ sinh lọc gió điều hòa cũng là một trong những hạng mục được thực hiện bảo dưỡng định kỳ của Hyundai Accent. Lọc gió điều hòa giúp không khí điều hòa luôn trong lành, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe của người sử dụng.

Vệ sinh lọc gió điều hòa (Ảnh minh họa)

Tương tự lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa cũng phải được thay mới sau 20.000 km. Ngoài ra, chúng ta cũng cần vệ sinh và kiểm tra hệ thống gas lạnh nếu điều hòa không còn mát như trước đây.

5. Các hạng mục khác:

Ngoài các hạng mục trên, các hạng mục phụ cần kiểm tra và vệ sinh trên xe Hyundai Accent tại 10.000 còn có:

  • Kiểm tra và bổ sung nước giải nhiệt động cơ.
  • Vệ sinh các đầu cực ắc quy.
  • Kiểm tra dầu phanh và dầu ly hợp.
  • Kiểm tra bàn đạp phanh và ly hợp.
  • Kiểm tra hành trình phanh tay.
  • Vệ sinh má phanh và đĩa phanh.
  • Kiểm tra và bảo dưỡng lốp.
  • Kiểm tra và bổ sung nước rửa kính.

6. Chi phí bảo dưỡng Hyundai Accent tại 10.000 km:

So với các dòng sedan hạng B khác, Hyundai Accent cũng có chi phí bảo dưỡng tương đối thấp và không tốn quá nhiều thời gian. Trung bình thời gian bảo dưỡng Hyundai Accent tại 10.000 km chỉ mất từ 60 – 90 phút.

Chi tiết chi phí bảo dưỡng Hyundai Accent tại 10.000 km theo bảng tính dưới đây:

Hyundai Accent tại 10.000 km còn nằm trong phạm vi bảo hành của nhà sản xuất. Do đó, chúng ta nên bảo dưỡng xe tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền của chính hãng Hyundai. Việc này cũng được quy định khá cụ thể trong các điều kiện bảo hành và không bảo hành của Hyundai Thành Công.

Do đó, chúng ta cần đưa xe Hyundai Accent đi bảo dưỡng định kỳ và đúng hạn theo như lịch bảo dưỡng đã đính kèm trong “Sách hướng dẫn sử dụng xe”.

Theo danhgiaxe


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác