Tesla phát triển cảm biến phát hiện trẻ em bị bỏ quên trong xe

(News.oto-hui.com)  Hãng xe điện Tesla đang chờ Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) phê duyệt để ra mắt thị trường thiết bị cảm biến phát hiện trẻ em bị bỏ quên trong xe, đồng thời tăng cường khả năng chống trộm.

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla do tỷ phú Elon Musk sáng lập và điều hành đang muốn sử dụng các cảm biến sóng milimet hoạt động ở công suất cao hơn so với mức cho phép theo các quy định hiện hành.

Thiết bị này bao gồm 4 ăng-ten phát và 3 ăng-ten thu. “Gã khổng lồ” xe điện cho biết công nghệ radar sóng milimet lợi thế hơn các hệ thống cảm biến khác, có khả năng phát hiện người trong xe, thậm chí nhận biết trẻ em qua các vật liệu mềm, chẳng hạn như chăn đắp.

Tesla nhấn mạnh thêm rằng, hình ảnh radar có thể đánh giá kích thước cơ thể, giúp “phân biệt giữa trẻ em và người lớn hoặc vật thể khác để lại trên ghế ngồi”, phát hiện “kiểu thở và nhịp tim”, cả hai đều không thể được ghi lại bằng camera hay cảm biến tại chỗ”. Điều này giúp giảm khả năng báo động sai. Bên cạnh đó bảo vệ người ngồi trên xe khỏi bị thương trong các vụ va chạm thông qua việc triển khai túi khí tiên tiến, nhắc nhở thắt dây an toàn, đồng thời tăng cường hệ thống phòng chống trộm cắp.

Không rõ bằng cách nào và khi nào các cảm biến như vậy được đưa vào vận hành trên xe của Tesla. Phát ngôn của công ty đã từ chối trả lời yêu cầu bình luận.

Tesla trích dẫn dữ liệu từ Cơ quan An toàn Giao thông cao tốc quốc gia Mỹ cho biết hơn 50 trẻ em đã tử vong vì say nắng trên ô tô trong năm 2018 và 2019. Trong số đó, chủ yếu là do bị bỏ quên trong xe hơi.

Hiện FCC đang lấy ý kiến về đề nghị của Tesla đến hết ngày 21/9. Năm 2018, cơ quan này cấp quyền vận hành các cảm biến ở mức năng lượng cao hơn mức cho phép hiện tại cho một thiết bị của Google – công ty con Alphabet.

Theo Reuters


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác