Tesla Model Y có gì đặc biệt?

Theo lời của Elon Musk- Tổng Giám đốc điều hành của Tesla Motors trên trang tin Automotive News: “Đã có một sự tiến bộ vượt bậc trong việc phát triển mẫu xe Tesla Model 3. Minh chứng là giờ đây các nhà sản xuất xe điện ở Mỹ chỉ cần 1524m dây điện trong một chiếc xe so với mẫu sedan Model S là 3048m. Tuy nhiên, con số này còn ấn tượng hơn khi các nhà sản xuất xe điện chỉ cần sử dụng 100m dây điện cho chiếc SUV cỡ nhỏ Model Y sắp tới”.

Tesla Model Y

Ông còn cho biết thêm rằng ngày nay chúng ta có thể cắt giảm tối đa lượng dây điện sử dụng cho mỗi xe, nhờ vào một hệ thống điện mới sử dụng các thiết bị truyền tải điện áp khác với hệ thống cũ. Hơn nữa, phía công ty sẽ loại bỏ hệ thống điện quy ước 12V. Dự kiến mẫu Model Y sẽ được sản xuất vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.
Hiện tại, các nhà sản xuất xe điện ở California đang gấp rút đưa Model 3 vào quy trình sản xuất và dự kiến sẽ cho xuất xưởng 10.000 chiếc mỗi tuần trong năm 2018, nếu đạt được tiêu chí này thì Model 3 có thể là mẫu xe có hiệu suất sản xuất cao của Tesla. Việc đơn giản hóa một số thành phần như các cụm dây điện là giải pháp rút ngắn thời gian sản xuất cũng như duy trì chất lượng sản phẩm.

Tesla Model Y

Trong khi các nhà máy của Tesla đang phải gia tăng sản xuất thì ông hy vọng với nền công nghiệp hóa cùng với những mẫu xe được thiết kế có cấu trúc đơn giản (như Model 3 và Model Y) sẽ giúp đẩy nhanh chu trình sản xuất.
Ông nhấn mạnh kế hoạch sản xuất Model Y sẽ là một bước tiến xa so với phần còn lại của nền công nghiệp tự động hóa và mọi người sẽ không phải phàn nàn gì về nó nữa.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác