Tesla giới thiệu một bản cập nhật khiến chiếc xe tăng tốc nhanh hơn

(News.oto-hui.com) – Chế độ Cheetah Stance mới vừa được Tesla giới thiệu đang gây sốt cho các fan hâm mộ xe điện. Cheetah Stance là một tính năng mới trong bản cập nhật (v.2020.12.5) khiến chiếc xe tăng tốc nhanh hơn, trước mắt tính năng này sẽ dành riêng cho hai dòng xe Tesla Model X và Model S. 

Bài viết liên quan:

Tesla giới thiệu một bản cập nhật khiến chiếc xe tăng tốc nhanh hơn

Tesla Model S có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,5 giây. Nhưng nếu sử dụng chế độ Cheetah Stance, thời gian tăng tốc sẽ được rút xuống còn 2,41 giây. Bản nâng cấp này có sẵn trên các mẫu Model X và Model S Performance được trang bị hệ thống truyền lực mới, mạnh mẽ hơn của Tesla có tên là ‘Raven’.

Ở chế độ Cheetah Stance, khi kích hoạt Launch Mode (chế độ khởi động), hệ thống treo phía trước của chiếc xe sẽ được hạ thấp hơn, tối ưu hóa giảm xóc khi người lái nhấn phanh bằng chân trái và giữ chân ga bằng chân phải. Khi xe thực hiện việc tăng tốc nhanh, trọng tâm của chiếc xe có phần chuyển về phía sau và các bánh trước có xu hướng nhấc lên khỏi mặt đất. Để hạn chế việc này và tăng độ bám cho chiếc xe, Tesla đã hạ thấp phần hệ thống treo phía trước để các bánh xe không nhấc lên khỏi mặt đường làm giảm tốc độ cùng sự cân bằng khi xe di chuyển với tốc độ cao.

Bên cạnh đó, chế độ Cheetah Stance này còn hỗ trợ thêm khả năng tăng công suất cực đại, bổ sung sức mạnh khi xe di chuyển với tốc độ trên 129 km/h và nâng cao độ chịu nhiệt của hệ thống truyền lực. Trước đây, dòng xe Model S đã cho thấy công suất cực đại là 580 kW (777 mã lực) khi được sạc pin với 98 – 100% với chế độ Ludicrous +. Nhưng ở bản cập nhật mới về chế độ Cheetah Stance, công suất cực đại đã tăng lên 614 kW (823 mã lực), thêm 46 mã lực. Do đó, chiếc xe có thể dễ dàng thực hiện thêm nhiều lần tăng tốc mà không gặp bất kỳ sự sụt giảm nào về hiệu suất.

Theo Drag Times, các thử nghiệm hiệu suất của Tesla Model S với chế độ “Cheetah Stance” sẽ không dừng lại ở đó. Năm ngoái, Elon Musk xác nhận Tesla đã bắt đầu thử nghiệm biến thể “Plaid” mới của chiếc sedan với 3 động cơ điện: 2 ở trục sau và 1 ở trục trước. Chiếc xe cũng sẽ có bộ pin lớn hơn so với hiệu suất 100 kWh hiện tại và cũng bao gồm một số điều chỉnh về khí động học. Dự kiến, Tesla Model S “Plaid” sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Cùng xem các bài kiểm tra chế độ Cheetah Stance trên Tesla Model S Raven mà trang DragTimes thực hiện:

Theo Motorauthority

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác