Xe điện Tesla có thể nói chuyện với những người xung quanh

Với các xe hybrid, điện EV, sự an toàn không chỉ dành cho người bên trong xe mà còn phải đảm bảo cho những người bên ngoài xe. Mới đây, Hoa Kỳ đã đề ra luật lệ về âm thanh phát ra của những chiếc xe điện hồi tháng 9/2019 và ngay sau đó một số nhà sản xuất ô tô đã giới thiệu các hệ thống cảnh báo cho người đi bộ nhằm tuân thủ các quy định sắp tới, trong đó không thể không có Tesla. Elon Musk đã hé lộ thông tin về chiếc xe điện Tesla có thể nói chuyện với những người xung quanh.  

Xe điện Tesla có thể nói chuyện với những người xung quanh.

Các hệ thống này thường được các hãng trang bị và lắp đặt thêm một cặp loa trên xe nhằm tạo ra tiếng ồn để cảnh báo cho người đi bộ và người đi xe đạp về sự hiện diện của những xe hybrid và xe điện với âm thanh nhỏ mà các xe này tạo ra. Âm thanh sẽ được phát ra khi xe ở dưới tốc độ 30 km/giờ và có khả năng cảnh báo về sự an toàn cho nhiều người.

Tại CES 2020, Harman đã giới thiệu các tính năng khác của hệ thống âm thanh ngoài việc cảnh báo sự an toàn cho người đi bộ, người đi xe đạp bằng hệ thống an toàn thiết bị điện Electrical Equipment Safety System. Hệ thống này sẽ kết nối các loa cảnh báo cho người đi bộ với các hệ thống âm thanh bên trong và ngoài xe. Ngoài việc cảnh báo, hệ thống âm thanh bên ngoài này có thể được sử dụng cho các hoạt động ngoài trời cần đến loa.

Nhưng, Tesla đã lên một ý tưởng khác, mới mẻ và độc đáo hơn khi CEO Elon Musk đã lên Twitter để tiết lộ về việc xe điện Tesla có thể nói chuyện nói chuyện được với mọi người xung quanh. Trong đoạn clip ngắn kèm theo thông báo, ta có thể nghe thấy chiếc Tesla Model 3 đã nói cùng với đó là tạo ra âm thanh tiếng “xì xì” như tiếng “rắm” để cảnh báo những người xung quanh.

“Well don’t just stand there staring, hop in” – Âm thanh phát ra từ chiếc xe Tesla.

Ý tưởng của Tesla về việc chuyển đổi một hệ thống âm thanh an toàn thành một máy phát âm thanh giả chắc chắn sẽ gây chú ý với chính phủ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, cách chiếc xe sẽ nói chuyện với mọi người vẫn chưa rõ ràng.

Trong đoạn clip cho thấy chiếc xe này sẽ có thể lặp lại đoạn thu âm của người lái, nhưng cũng có thể micro của xe có thể truyền giọng nói của người lái ra bên ngoài. Điều này không chỉ cho phép người lái có thể nói ra bên ngoài mà không cần phải mở cửa, thêm một tính năng an toàn khác mà Elon Musk đã nghĩ ra.

Theo báo cáo của Engadget, bất kể hệ thống này hoạt động như thế nào, tính năng chắc chắn này sẽ sớm được ra mắt và có khả năng sẽ được cung cấp thông qua một bản cập nhật trên mạng.

Theo Carcoops

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác