Theo Zingnews

Tesla Cybertruck bị khai tử ở thị trường Australia vì lí do không an toàn

(News.oto-hui.com) – Theo tờ Drive, Tesla Cybertruck bị khai tử ở thị trường Australia, dù cho đây là thị trường nhận được đơn đặt hàng lớn thứ 2 (sau Mỹ). Nguyên nhân xuất phát từ việc chính phủ Australia cho rằng mẫu xe này không an toàn với người đi bộ và một phần số lượng sản xuất hạn chế.

Đã hơn 2 năm kể từ khi Tesla ra mắt nguyên mẫu đầu tiên của Cybertruck, hãng xe Mỹ hiện vẫn chưa sản xuất thương mại cũng như công bố phiên bản cuối cùng.

Dự kiến xe sẽ được bàn giao đến tay các khách hàng Mỹ vào năm sau, nguồn tin giấu tên trong nội bộ Tesla tiết lộ với Drive rằng Tesla Cybertruck có thể không được bán tại Australia. Trước đó, hãng xe Mỹ vẫn nhận đơn đặt hàng tại đây với số tiền đặt cọc 107 USD.

Tesla Cybertruck.

Với số lượng đơn đặt hàng lớn, Australia trở thành thị trường bán chạy nhất của Cybertruck sau Mỹ, nhưng với kích thước lớn, các vấn đề an toàn cho người đi bộ và số lượng sản xuất bị hạn chế, việc mẫu xe này không được bán tại đây hoàn toàn có cơ sở. Hiện Tesla vẫn chưa chính thức xác nhận điều này.

Ban đầu, mẫu SUV thuần điện lấy cảm hứng từ phim khoa học viễn tưởng dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm 2021 nhưng đã bị trì hoãn đến năm 2022.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Tesla đang phải đối mặt với các vấn đề về nguồn cung, nhưng sự chậm trễ này mang lại lợi thế cho các đối thủ. Điển hình như mẫu xe Rivian R1T hiện đã đi vào sản xuất, hay mẫu xe Hummer thuần điện sẽ bắt đầu bàn giao đến tay các khách hàng vào tháng này.

Dự kiến Tesla Cybertruck sẽ được bàn giao đến tay các khách hàng Mỹ vào năm 2022.
Dự kiến Tesla Cybertruck sẽ được bàn giao đến tay các khách hàng Mỹ vào năm 2022.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Tesla đang phát triển một phiên bản Cybertruck với kích thước nhỏ hơn cho các thị trường khác ngoài Mỹ. Điều này được chính Elon Musk xác nhận trong thông báo liên quan về việc Cybertruck sẽ đi vào sản xuất số lượng lớn vào năm 2023.

Khi được bán tại Mỹ, Tesla Cybertruck sẽ được cung cấp với ba phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản Tri-Motor cao cấp nhất có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, phạm vi hoạt động lên đến 804 km trong một lần sạc cùng giá bán lên đến 69.900 USD.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác