Theo Zingnews

VinFast hé lộ 3 mẫu ô tô điện mới sau VF e34, e35, e36

(News.oto-hui.com) – Sau 3 mẫu ô tô điện VF e34, VF e35, VF e36 vừa được ra mắt cách đây không lâu, VinFast đã tiếp tục hé lộ ba mẫu xe điện mới thuộc phân khúc A, B và C.

Thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast xác nhận sẽ mang đến Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 bộ sưu tập xe điện hoàn chỉnh của hãng, bao gồm 5 mẫu xe trải dài từ phân khúc A đến phân khúc E. Hai trong 5 mẫu xe này là VF e35 và VF e36 – được giới thiệu cách đây không lâu tại Los Angeles Auto Show 2021.

VinFast giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện và các công nghệ thông minh tại triển lãm CES 2022
VinFast giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện và các công nghệ thông minh tại triển lãm CES 2022.

Theo thông tin có được, VinFast đặt tên cho 3 mẫu xe thuộc phân khúc A, B và C lần lượt là VF e32, VF e33 và VF e34P. Nếu đúng theo kế hoạch, phân khúc xe hạng C của VinFast sẽ có tổng cộng 2 mẫu xe là VF e34 và VF e34P, tuy nhiên VF e34 chỉ được bán tại thị trường Việt Nam.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy cho biết: ““VinFast sẽ đem đến CES 2022 những thiết kế đẳng cấp, các công nghệ tiên tiến và dải sản phẩm đa dạng cho khách hàng toàn cầu. Chúng tôi đang nỗ lực tạo ra nhiều lựa chọn thuận tiện và dễ dàng hơn cho người dùng, nhằm thúc đẩy nhanh chóng quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, vì một tương lai bền vững cho hành tinh của chúng ta”.

Đồng hành cùng VinFast trong việc thiết kế các mẫu xe mới là Pininfarina và Torino Design. Bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 là những sản phẩm đầu tiên kết hợp giữa VinFast và Pinifarina, trong khi đó Torino Design được biết đến là tác giả của 2 bản thiết kế xe VinFast được đăng ký bản quyền tại Việt Nam vào tháng 8.

Bộ đôi xe VinFast được đăng ký bản quyền vào tháng 8 năm nay.
Bộ đôi xe VinFast được đăng ký bản quyền vào tháng 8 năm nay.

Công báo sở hữu công nghiệp số 401 đăng vào cuối tháng 8/2021 có thông tin hãng xe Việt Nam đăng ký bản quyền 2 mẫu SUV. Dựa theo hình ảnh có thể xác nhận đây là dòng ôtô điện, và một trong số đó thuộc phân khúc SUV hạng A với kích thước nhỏ gọn.

Về công nghệ an toàn, VinFast xác nhận những dòng xe thông minh của hãng sẽ có các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), bao gồm giám sát người lái, giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn, đỗ xe tự động…

Ô tô điện VinFast VF e34 có giá bán 690 triệu đồng.
Ô tô điện VinFast VF e34 có giá bán 690 triệu đồng.

Tại Việt Nam, VinFast đã mở bán mẫu xe điện VF e34, đi kèm là mức giá 690 triệu đồng. Vào ngày 25/12, lô hàng đầu tiên gồm 100 chiếc sẽ được giao đến tay khách hàng. Dự kiến đợt giao xe thứ 2 vào khoảng tháng 1/2022 với 2.000 chiếc.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác